Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple Watch dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu

Số hóa

22/08/2020 07:48

Counterpoint Research đã công bố dữ liệu thị trường đồng hồ thông minh trong nửa đầu năm 2020, cho thấy dấu hiệu tăng trưởng tích cực vào thời điểm khi đại dịch COVID-19 làm tê liệt các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Phân tích viên cao cấp của Counterpoint Research, Sujeong Lim cho biết, đồng hồ thông minh vẫn là thiết bị tiêu dùng phổ biến khi so với sự suy giảm nhu cầu điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác ảnh hưởng bởi COVID-19 trong sáu tháng đầu năm 2020.

Tính toàn thị trường, có gần 42 triệu đồng hồ thông minh đã được xuất xưởng trong nửa đầu năm 2020 với doanh thu đem lại tăng hơn 20% so với cùng kỳ 2019.

Apple Watch dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu

Theo Sujeong Lim, 6 tháng đầu năm nay chứng kiến nhu cầu về thiết bị đeo tăng cao và người tiêu dùng ngày càng có ý thức về sức khỏe hơn. Những thị trường có ​​sự tăng trưởng mạnh cũng là những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất của Covid-19 như Ấn Độ (tăng trưởng 57% so cùng kỳ), châu Âu (tăng trưởng 9%), Mỹ (tăng trưởng 5% ) và bù đắp cho sự sụt giảm ở các nơi khác.

Dòng đồng hồ thông minh Apple Watch của "Táo khuyết" đang dẫn đầu thị trường cả về giá trị lẫn thị trường khi nắm 51,4% thị phần, phần lớn nhờ sản phẩm Apple Watch Series 5. Trong nửa đầu năm nay, số lượng Apple Watch xuất xưởng tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái với châu Âu và Bắc Mỹ là những thị trường tăng mạnh nhất.

Apple Watch dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu

Garmin nổi lên là thương hiệu có doanh thu cao thứ hai trong nửa đầu năm 2020. Huawei nhảy lên vị trí thứ ba trong khi Samsung đứng ở vị trí thứ tư. Imoo đứng ở vị trí thứ năm và Amazfit đứng ở vị trí thứ sáu. Fitbit và Fossil lần lượt xếp ở vị trí thứ bảy và tám.

Xét về bảng xếp hạng đồng hồ thông minh bán chạy nhất, Apple Watch Series 5 nổi lên là mẫu smartwatch bán chạy nhất, tiếp theo là Apple Watch Series 3. Huawei Watch GT 2 được phát hành năm ngoái giành vị trí thứ ba trong khi Galaxy Watch Active 2 đứng ở vị trí thứ tư. Top 5 thuộc về thương hiệu không mấy nổi tiếng - Imoo Z3 4G.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement