Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple Watch có thể giúp phát hiện COVID-19 ít nhất một tuần trước khi các triệu chứng xuất hiện

Số hóa

18/01/2021 15:07

Các nghiên cứu của Hệ thống Y tế Mount Sinai ở New York và Đại học Standford ở California đã tiết lộ rằng: Những chiếc đồng hồ thông minh như Apple Watch, Fitbit.... liên tục đo nhịp tim của người đeo có thể dự đoán liệu họ có dương tính với COVID-19 hay không.

Các nhà nghiên cứu tại Mount Sinai phát hiện ra rằng Apple Watch có thể phát hiện những thay đổi nhỏ trong nhịp tim của một người, điều này có thể gợi ý rằng họ dương tính với COVID-19 lên đến bảy ngày trước khi họ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng hoặc kết quả xét nghiệm của họ là dương tính.

Apple Watch có thể giúp phát hiện COVID-19 ít nhất một tuần trước khi các triệu chứng xuất hiện

Chỉ số mà Apple Watch đo được gọi là độ biến thiên nhịp tim, đo sự thay đổi về thời gian giữa mỗi nhịp tim. Chỉ số này sẽ thay đổi khi một người đang bị nhiễm các virus viêm phổi trong cơ thể của họ, điển hình là virus Corona. Bất kỳ ai bị nhiễm COVID-19 sẽ thấy sự thay đổi nhịp tim của họ.

Đại diện của Mount Sinai cho biết: “Chúng tôi đã biết rằng, nhịp tim thay đổi khi tình trạng viêm phổi phát triển trong cơ thể và Covid-19 là một trường hợp gây viêm cực kỳ nghiêm trọng. Điều này cho phép chúng tôi dự đoán rằng, mọi người bị nhiễm bệnh trước khi họ xuất hiện các triệu chứng ban đầu."

Nghiên cứu dựa trên việc theo dõi 300 nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Mount Sinai, những người đã đeo Apple Watch từ ngày 29/4 đến 29/9.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Standford ở California, trong đó những người tham gia đeo các thiết bị khác nhau từ Apple, Fitbit và Garmin cho thấy: 81% người tham gia thử nghiệm COVID dương tính có nhịp tim khi nghỉ ngơi của họ thay đổi tối đa 9,5 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng.

Gần 2/3 các trường hợp COVID-19 được phát hiện từ 4 đến 7 ngày trước khi mọi người thực sự bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Nghiên cứu được thực hiện với hơn 5.000 người tham gia và dữ liệu từ 32 người được kiểm tra có kết quả dương tính.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement