Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple tiếp tục vướng kiện tụng vì iPhone gây cháy nhà

Khoa học - Công nghệ

28/07/2017 05:32

Dồn dập các vụ kiện bồi thường đang khiến cho thương hiệu Apple bị ảnh hưởng trước bối cảnh ra mắt phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm có mặt.

Theo Reuters, một người phụ nữ đã yêu cầu Apple bồi thường số tiền 75.000 USD vì điện thoại iPhone 4S của cô gây sự cố hỏa hoạn tại nhà.

Đơn kiện được đệ trình bởi công ty luật State Farm bảo vệ quyền lợi cho thân chủ Xai Thao mô tả, thủ phạm gây hỏa hoạn là một chiếc iPhone 4S bị lỗi pin mà cô đã mua vào năm 2014.

Apple hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về vấn đề này, trong khi State Farm từ chối thông tin thêm về vự kiện do hiện trong quá trình xử lý.

Vòng lao lý dường như đang bao quanh Apple khi hãng tiên tục phải đi hầu tòa với những cáo buộc về tranh chấp bản quyền bằng sáng chế.

Không chỉ Samsung bị thiệt hại vì dòng Note, Apple cũng lao đao với kiện tụng vì iPhone - Ảnh: Reuters

Ngoài vụ kiện Qualcomm kéo dài gây ảnh hưởng đến iPhone sắp ra mắt, hãng vừa bị tòa án quận William Conley tuyên án bồi thường 506 triệu USD cho Đại học Wisconsin-Madison khi đưa bằng sáng chế không được phép vào một số đời máy iPhone trước đó.

Riêng với vự kiện từ State Farm lần này, số tiền có thể không lớn nhưng cũng khiến cho cộng đồng xôn xao với cách mà Apple hành xử, khi mà tại Mỹ, kiện tụng tranh chấp cũng như ý thức người dùng tăng cao vì tuân thủ về sở hữu trí tuệ.

Sự cố cháy nổ vốn không còn là mới khi mà chính Samsung cũng đã bị thiệt hại với số tiền gần 6 tỷ USD cho phiên bản Galaxy Note 7. Mặc dù sau đó Samsung đã có những động thái bồi thường tích cực.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement