Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple tiếp tục phải bồi thường cho Samsung do doanh số iPhone 12 mini không đạt kỳ vọng?

Số hóa

24/03/2021 11:16

Khả năng một lân nữa Apple sẽ phải bồi thường cho Samsung vì đã không đặt hàng đủ tấm nền OLED theo hợp đồng ban đầu của họ. Sự thiếu hụt đơn đặt hàng từ “Táo khuyết” được cho là do nhu cầu thấp của người dùng đối với iPhone 12 mini.

Samsung là nhà cung cấp duy nhất tấm nền OLED cho iPhone 12 mini 5.4 inch.

Công ty Cupertino trước đó cũng từng phải trả cho Samsung số tiền 684 triệu USD vào năm 2019 và gần 1 tỷ USD vào năm 2020 vì không mua đủ tấm nền OLED như cam kết, theo iPhonehacks.

iphone-12-front.jpeg

Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên cho biết: “Không chắc liệu Apple có trả tiền phạt cho Samsung Display hay không, nhưng xem xét lịch sử hợp đồng và doanh số bán iPhone 12 mini thấp, rất có thể Apple sẽ bồi thường cho Samsung Display.”

Doanh số kém của iPhone 12 mini đã buộc Apple phải điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất và chuyển sang iPhone 12 Pro vốn đang bán rất chạy.

Việc người dùng không quá “mặn mà” với iPhone 12 mini có thể là do thời lượng pin kém. Bất chấp doanh số bán hàng kém, Apple vẫn dự kiến ​​sẽ ra mắt iPhone 13 mini vào cuối năm nay.

Samsung là nhà cung cấp tấm nền OLED chính cho Apple trong vài năm qua. Công ty Cupertino đã bắt đầu tìm nguồn cung ứng tấm nền OLED từ LG vào năm ngoái, nhưng tấm nền của Samsung vẫn chiếm phần lớn trong đơn đặt hàng.

Nhà sản xuất màn hình OLED đến từ Trung Quốc, BOE dự kiến ​​cũng sẽ tham gia chuỗi cung ứng của “Táo khuyết” trong năm nay.

Theo một báo cáo gần đây, Apple một lần nữa dự kiến ​​sẽ sử dụng tấm nền OLED LTPO của Samsung với tốc độ làm tươi 120Hz cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max trong năm nay.

Công ty Hàn Quốc được cho là đã bắt đầu chuyển đổi một trong những dây chuyền sản xuất OLED của mình để sản xuất tấm nền LTPO cho Apple.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement