Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple thắng kiện Xiaomi, cuộc chiến chống 'nhái giọng' thương hiệu chỉ mới bắt đầu

Tài chính

06/12/2017 08:29

Việc Apple thắng kiện Xiaomi, cấm dùng thương hiệu Mi Pad tại thị trường châu Âu đã khiến cuộc chiến chống 'nhái giọng' thêm kịch tính.

Reuters mô tả, cuộc chiến pháp lý cam go trong 3 năm qua đã có hồi kết tốt đẹp và mở đường cho những thương hiệu khác khi bị tình trạng tên khi đọc na ná nhau dù chữ viết hoàn toàn khác nhau.

Điển hình trong thương vụ này, Apple đã thắng kiện, và buộc Xiaomi không được dùng thương hiệu Mi Pad tại châu Âu vì phát âm giống iPad.

Theo Tòa sơ thẩm Liên minh châu Âu, thương hiệu Mi Pad có thể khiến người dùng bị nhầm lẫn vì sự tương đồng với thương hiệu iPad có từ trước đó với cách đọc khá giống nhau.

Phán quyết được đưa ra sau khi Xiaomi nộp đơn xin đăng ký thương hiệu Mi Pad tại Văn phòng về quyền sở hữu trí tuệ của châu Âu (EUIPO) vào năm 2014. Khi đó Apple đã lên kệ iPad từ lâu. Theo nhà táo, người dùng nói tiếng Anh sẽ dễ dàng hiểu nhầm chữ "Mi" trong Mi Pad vì đọc gần giống iPad và có thể nghĩ đó là tên khác của thương hiệu máy tính bảng Apple.

Thương hiệu Mi Pad của Xiaomi sẽ không được bán tại châu Âu
Thương hiệu Mi Pad của Xiaomi sẽ không được bán tại châu Âu

Xiaomi hiện đang nuôi tham vọng mở rộng sang châu Âu sau khi được rót thêm 1 tỷ USD vốn đầu tư trung hạn để mở rộng thị trường ngoài Indonesia, Ấn Độ, UAE, Nga và Việt Nam.

Không chỉ Xiaomi, các thương hiệu của Trung Quốc được cho là nhái giọng đọc rất nhiều từ các thương hiệu nổi tiếng với kiểu dáng hầu như không khác cho cả cách đọc tên.

Cụ thể, cái tên Oppo cũng là một cách dù là một thương hiệu khác, khi đọc lên rất giống với Apple, hay HiPhone đọc khá giống iPhone. Hay cái tên Gionee khi đọc cũng khá giống với Sony và cạnh tranh trực tiếp.

Thậm chí Samsung cũng bị làm nhái 40% cho các dòng “sao y nguyên bản” tại thị trường Trung Quốc, chuỗi bán lẻ Wumart cũng từng làm Walmart “nổi điên” khi chỉ khác hai ký tự nguyên âm…

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement