Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple sẽ bán máy Mac với chip tự làm từ năm 2021

Số hóa

24/04/2020 09:12

Theo Bloomberg, Apple đang có kế hoạch thay thế chip Intel hiện có trên máy Mac bằng bộ xử lý do công ty thiết kế riêng vào năm 2021.

Apple đang lên kế hoạch bắt đầu bán máy tính Mac với bộ xử lý của riêng mình vào năm 2021, dựa trên các thiết kế chip hiện đang được sử dụng trong iPhone và iPad.

Theo Bloomberg, hiện tại gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California đang làm việc trên ba bộ xử lý Mac của riêng mình, được gọi là hệ thống trên chip, dựa trên bộ xử lý A14 do Apple thiết kế sử dụng công nghệ chip của hãng ARM.

Apple đang chuẩn bị phát hành ít nhất một máy Mac với chip riêng vào năm tới, cho thấy hãng sẽ chuyển nhiều dòng sản phẩm Mac khỏi nhà cung cấp chip hiện tại, Intel Corp.. Bloomberg cho rằng việc thay thế bộ xử lý Intel trong máy Mac chỉ là một phần trong chiến lược rộng hơn mà Apple muốn thực hiện để các sản phẩm của hãng hoạt động tốt hơn.

Nhưng sáng kiến ​​phát triển nhiều chip có tên mã Kalamata, cho thấy công ty sẽ chuyển đổi nhiều dòng sản phẩm Mac của mình khỏi nhà cung cấp hiện tại Intel Corp.

  Một chiếc MacBook Pro trong một cửa hàng bán lẻ của Apple. Ảnh: Getty.

Một chiếc MacBook Pro trong một cửa hàng bán lẻ của Apple. Ảnh: Getty.

Apple đang thiết kế nhiều chip của riêng mình để giành quyền kiểm soát lớn hơn đối với hiệu suất của các thiết bị và phân biệt chúng với các đối thủ. Để máy Mac, iPhone và iPad chạy cùng một công nghệ cơ bản sẽ giúp Apple dễ dàng thống nhất hệ sinh thái ứng dụng của mình và cập nhật máy tính thường xuyên hơn.

Động thái này cũng sẽ làm giảm sự phụ thuộc vào Intel, công ty đã đấu tranh để duy trì hiệu suất tăng hàng năm mà hãng từng đưa ra.

ông Brad Brad Gastwirth, chiến lược gia công nghệ tại Wedbush Securities, đã viết trong một lưu ý cho các nhà đầu tư: "Tin tức có vẻ không tốt về lâu dài đối với Intel, nhưng phù hợp với mối quan tâm của chúng tôi về thị phần trong tương lai của Intel," Cổ phiếu của nhà sản xuất chip đã giảm tới 2,2% vào thứ 23/4 trong khi phần còn lại của thị trường tăng.

Việc chuyển đổi sang các thiết kế bộ xử lý Apple nội bộ có thể sẽ bắt đầu với một máy tính xách tay mới vì các chip Mac tùy chỉnh đầu tiên của công ty sẽ không thể cạnh tranh với hiệu suất mà Intel cung cấp cho MacBook Pro, iMac và máy tính để bàn Mac Pro cao cấp.

Apple sẽ bán máy Mac với chip tự làm từ năm 2021

Apple bắt đầu sử dụng vi xử lý Intel vào năm 2006 và một năm sau đó, tất cả các máy tính Mac đều dùng chip của Intel. Kể từ đó, Intel cũng sản xuất chip cho các sản phẩm khác của Apple như chip modem cho iPhone.

Apple luôn phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên ngoài cho các chip modem, một phần quan trọng kết nối các thiết bị như iPhone với mạng dữ liệu không dây.

Trong nỗ lực tự sản xuất chip, Apple đã mua phần lớn hoạt động kinh doanh modem của Intel vào tháng 7/2019 với giá 1 tỷ USD và giải quyết một cuộc chiến pháp lý lâu dài với Qualcomm về các hoạt động cấp phép bằng sáng chế.

Dòng sản phẩm máy tính Apple Mac đã tạo ra doanh thu 7.16 tỷ USD trong báo cáo quý gần đây. Trong khi đó, đơn vị PC của Intel bao gồm doanh số chip modem ghi nhận doanh số 10 tỷ USD trong quý vừa qua.

Theo Boomberg hồi tháng 4/2018 Apple đã lên kế hoạch sử dụng chip riêng của mình trong máy tính Mac từ đầu năm 2020. Hiện cả Apple và Intel đều chưa đưa ra bình luận về thông tin.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement