Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple phát triển phiên bản iPhone X tầm trung, smartphone cao cấp hết thời giá 1.000 USD?

Số hóa

23/03/2018 08:49

Việc Apple phát triển smartphone cao cấp nhưng giá tầm trung cho dòng iPhone X tiếp theo được nhận định sẽ giúp cuộc đua giá 1.000 USD giảm nhiệt từ 2019.

Theo PhoneArena, thế hệ iPhone X tiếp theo sẽ chỉ còn khoảng 400 USD sau khi Apple đàm phán được giá rẻ hơn cho các linh kiện ít gây ảnh hưởng đến hiệu suất sản phẩm, trong khi vẫn đảm bảo cho người dùng có được smartphone đẹp về thiết kế lẫn cấu hình và phần mềm.

Cụ thể, các thành phần và tính năng chính của iPhone X như màn hình OLED từ Samsung, ống kính chụp ảnh TrueDepth Face ID hay Animoji có thể sẽ được tối giản lại để giảm chi phí lắp đặt hoặc tới ưu về phần bản quyền trí tuệ, điều này sẽ giúp giá thành iPhone X giảm nhiều hơn so với hiện nay.

iPhone X phiên bản tiếp theo sẽ không còn ở mức giá 1.000 USD.
iPhone X phiên bản tiếp theo sẽ không còn ở mức giá 1.000 USD.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự báo nếu Apple làm được điều này, thị trường smartphone cao cấp sẽ không còn cảnh 1.000 USD từ 2019. Tuy nhiên sẽ không dễ để Apple từ bỏ "giấc mơ bá chủ" của mình trong thời gian qua khi đang cố đẩy giá thành smartphone cao cấp lên quá cao. "Nhà táo có thể sẽ giảm bộ nhớ xuống, hoặc dùng màn hình nhỏ hơn cho thế hệ iPhone tiếp theo, hoặc tích hợp camera đơn thay cho kép, và có thể sẽ giúp giá thành iPhone thế hệ tiếp theo ở mức 700 USD - 800 USD", Ming-Chi Kuo nhận định.

Engaget thông tin, việc Apple phát triển kỹ thuật mô hình iPhone X giá rẻ, song song với việc đàm phán cùng đối tác Samsung để có giá giá màn hình OLED tốt hơn có thể sẽ là mục tiêu để hãng thực hiện việc mang smartphone cao cấp với giá tầm trung đến người dùng.

Tuy vậy, dù trong bất kỳ trường hợp nào, ngoài iPhone X giá tầm trung, Apple cũng sẽ có một phiên bản dành riêng cho thị trường với giá 999 USD cho phiên bản cấu hình tốt hơn kèm màn hình lớn 6,4 inch, nguồn tin dự báo.

Thông tin rò rỉ đến thời điểm hiện nay cho thấy, phiên bản tiếp theo của iPhone X có thể sẽ bao gồm sản phẩm màn hình 5,8 inch, bên cạnh một dòng iPhone 9 có kích thước màn hình 6,1 inch với màn hình LCD. Cùng với đó có thể là tên gọi mà Apple dự kiến như iPhone Xs Plus sở hữu màn hình OLED 6,45 inch được cung cấp từ đối tác LG.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement