Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple lại bị kiện vì nghi bán thông tin khách hàng trên iTunes Store

Số hóa

27/05/2019 08:43

Apple lại dính phải một vụ vì liên quan đến quyền riêng tư của người dùng và bị cáo buộc bán dữ liệu của khách hàng sử dụng dịch vụ iTunes.

Cụ thể, nhóm khách hàng đến từ Đảo Rhode (tiểu bang có diện tích nhỏ nhất ở Mỹ) và Michigan (một tiểu bang thuộc vùng Bắc-Đông Bắc của Mỹ) cho rằng, Apple đã "buôn bán" thông tin cá nhân mà không có sự đồng ý của họ.

Nội dung mà Apple bị kiện chia sẻ với công ty, tổ chức khác bao gồm: Danh sách khách hàng đang sử dụng iTunes yêu thích nhạc đồng quê, khách hàng sử dụng iTunes có bằng cấp bậc Đại học.

Theo 9to5mac, nhóm khách hàng này cho biết họ hy vọng có thể đại diện cho hàng trăm nghìn người dùng khác cũng bị ảnh hưởng bởi các hành vi cáo buộc lần này của Apple.

Apple lại bị kiện vì nghi bán thông tin khách hàng trên iTunes Store

Nguyên đơn còn cho biết bất cứ ai cũng có thể mua được các thông tin này từ Apple, chỉ cần đáp ứng đủ một số yêu cầu nhất định, chẳng hạn như danh sách những người dùng đã tốt nghiệp đại học và mua nhạc đồng quê từ iTunes. "Thông tin bị bán có chứa tên và địa chỉ của tất cả phụ nữ chưa kết hôn, có trình độ đại học trên 70 tuổi, thu nhập hộ gia đình trên 80.000 USD và đã mua nhạc đồng quê từ Apple thông qua ứng dụng di động iTunes Store. Một danh sách với 1.000 khách hàng như vậy có thể được bán với giá khoảng 136 USD".

Những người dùng cáo buộc Apple trong vụ kiện lần này yêu cầu hãng sẽ phải trả 250 USD cho mỗi người dùng đã bị Apple bán thông tin tại đảo Rhode và 5000 USD cho người dùng tại bang Michigan. Số tiền bồi thường này dựa trên luật của từng bang.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát biểu nào về vụ kiện cáo trên.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement