Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple kiện công ty tái chế vì tự ý bán 100.000 thiết bị iPhone, iPad, Apple Watch ra ngoài

Số hóa

02/10/2020 14:25

Apple đã kiện công ty tái chế thiết bị điện tử Geep của Canada sau khi công ty này bị bắt quả tang bán trái phép hơn 100.000 thiết bị được cho là sẽ phải được tái chế.

Một công ty tại Canada (có tên gọi là Geep) đã có hợp đồng tháo rời và tái chế iPhone, iPad và Apple Wach (cũ, hư hỏng…), nhưng được cho là đã bán hơn 100.000 chiếc trong số đó. Geep thừa nhận đã bán các sản phẩm mà không tái chế, nhưng đổ lỗi cho hành vi trộm cắp của 3 nhân viên công ty.

Ảnh: Warren RM Stuart / Flickr CC
Ảnh: Warren RM Stuart / Flickr CC

Theo iPhone Addict, Apple đã gửi tới Geep 531.966 iPhone, 25.673 iPad và 19.277 Apple Watch từ năm 2015 đến năm 2017 để tái chế. Nhưng Apple đã thực hiện một cuộc kiểm tra kho hàng của Geep và nhận thấy nhiều chiếc không còn trong danh sách.

Apple đã tiến hành kiểm tra các kho hàng của Geep và họ đã phát hiện ra hành vi trộm cắp một số mẫu linh kiện nhất định để bán. Sau đó Apple đã kiểm tra số Serial và nhận thấy rằng 18% thiết bị được gửi đến Geep đã được đăng kí sử dụng trên mạng của một số nhà mạng. 

Apple cũng cho biết thêm số lượng thiết bị bị đánh cắp và bán lại ước tính phải lớn hơn 103.845 vì iPad và Đồng hồ Apple hoạt động với Wi-Fi và nên không được phát hiện ra bằng cách kiểm tra tình trạng hoạt động từ các nhà mạng.

  Công ty này không phủ nhận hành vi trộm cắp thiết bị nhưng họ chắc chắn rằng việc bán lại được thực hiện bởi ba nhân viên điều hành mà không hề thông báo cho bất kỳ ai.

Công ty này không phủ nhận hành vi trộm cắp thiết bị nhưng họ chắc chắn rằng việc bán lại được thực hiện bởi ba nhân viên điều hành mà không hề thông báo cho bất kỳ ai.

Geep và Apple hiện đang tranh cãi xem ai là người có lỗi. Geep nói rằng các nhân viên của họ đã lén lút bán thiết bị ra ngoài. Apple tuyên bố Geep sẽ phải bồi hoàn 100% lợi nhuận thu được từ việc bán các sản phẩm bị đánh cắp và trả thêm 31 triệu đô la Canada (19,87 triệu euro). Về phía Geep thì lại muốn các giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về hành động này và họ sẽ là người trả tiền bồi thường nếu toà án chứng minh Apple đúng.

Apple được cho là một công ty rất coi trọng việc tái chế iPhone. Hãng dành nguồn lực đáng kể để tái chế các sản phẩm thay vì đưa chúng ra bãi rác.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement