Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple hủy sự kiện ra mắt iPhone 9 do sự bùng phát của virus corona

Số hóa

11/03/2020 15:11

Mới đây, Apple đã quyết định hoãn sự kiện ra mắt chiếc iPhone 9 diễn ra trong tháng 3 này do sự bùng phát của virus corona và sự chậm trễ của chuỗi cung ứng.

Theo iPhone Hacks, yếu tố chính khiến Apple đưa ra quyết định hoãn tổ chức sự kiện dự kiến vào ngày 31/3 tại Nhà hát Steve Jobs ở Apple Park là sự bùng phát virus corona tại Hoa Kỳ.

Giám đốc điều hành của Apple cũng lo lắng về việc họ có khả năng bị cách ly như thế nào tại một sự kiện công cộng với rất nhiều người tham gia. Hạt Santa Clara đã cấm các cuộc tụ họp từ 1.000 người trở lên cho đến ngày 1/4, điều này càng ngăn cản Apple tổ chức một sự kiện truyền thông ngay cả khi họ muốn.

Apple hủy sự kiện ra mắt iPhone 9 do sự bùng phát của virus corona

Nguồn tin này cũng nói rằng có sự chậm trễ trong việc sản xuất hai trong số các sản phẩm chính mà Apple dự định ra mắt tại sự kiện này, ngoài ra nhu cầu mua điện thoại mới của người dùng đang sụt giảm cũng là một trong những lý do khiến Apple huỷ sự kiện này.

Việc trì hoãn sản xuất có ý nghĩa rất lơn đối với Apple, bởi nhiều đối tác trong chuỗi cung ứng của Apple đã phải đóng cửa các nhà máy của họ do sự bùng phát COVID-19 tại Trung Quốc. Apple hiện đang đánh giá lịch trình sản xuất linh kiện và lắp ráp sản phẩm cuối cùng và tùy theo đó, công ty sẽ quyết định kế hoạch công bố cho các thiết bị của mình.

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ phát hành chiếc iPhone thông qua một thông cáo báo chí nếu sự kiện tháng 3 của hãng bị hủy bỏ. Tuy nhiên, do sự bùng phát virus đã lan rộng ở Hoa Kỳ và sự chậm trễ trong quá trình sản xuất, giờ đây có thể chúng ta sẽ thấy sự ra mắt bị trì hoãn đến tháng 4.

Nếu Apple quyết định hủy bỏ sự kiện ra mắt iPhone 9, chắc chắn sẽ gây thiệt hại rất lớn về kinh tế cho họ. Các nguồn tin khác cũng nói iPhone 12 dự định ra mắt vào tháng 6 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) cũng có thể bị hủy bỏ do Apple đang áp đặt hạn chế nhân viên đang làm việc ở Trung Quốc và một số nước khác hạn chế di chuyển, dẫn đến việc thử nghiệm iPhone 12 nguyên mẫu đã bị trì hoãn liên tục.

Kể từ khi COVID-19 bùng phát, doanh số của iPhone bị sụt giảm nghiêm trọng. Riêng tại thị trường Trung Quốc, số lượng iPhone bán ra giảm đến 60% trong tháng 2/2020.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement