Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple hạn chế cho khách đeo thử AirPods và Apple Watch tại cửa hàng để tránh virus Corona

Doanh nghiệp

13/03/2020 09:07

Nguồn tin từ Business Insider cho biết, Apple đã ra một số biện pháp để hạn chế sự lây lan của virus Corona tại các Apple Store trên toàn thế giới.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Apple điều chỉnh lại các quy định dùng thử Apple Watch và AirPods tại một số cửa hàng bán lẻ của mình như một phần trong nỗ lực cắt giảm sự lây lan của virus corona.

Trước tình hình dịch bệnh đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra trên thế giới, 

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới đã có thêm 8.296 ca nhiễm mới và 342 người tử vong, tăng mạnh so với một ngày trước đó khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

Hiện đã có 126 quốc gia và vùng lãnh thổ có người mắc bệnh COVID-19.Trong ngày 12/3, Italy là điểm “nóng” nhất của dịch bệnh. Giới chức y tế Italy cho biết đã có thêm 189 nạn nhân tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này, nâng tổng số người thiệt mạng lên 1.016 người.

Quốc gia Nam Âu này cũng đã ghi nhận thêm 2.651 ca nhiễm bệnh mới, qua đó nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại Italy lên 15.113 người, tăng mạnh từ mức 12.462 người của ngày trước đó.

Apple hạn chế cho khách đeo thử AirPods và Apple Watch tại cửa hàng để tránh virus Corona

Vì dịch COVID-19, Apple sẽ hạn chế cho khách đeo thử AirPods và Apple Watch tại khu trải nghiệm ở một số cửa hàng như "Today at Apple" đã bị hủy bỏ tại Seattle, San Jose và San Francisco., tất nhiên các nhân viên sẽ khuyên điều này với khách trước chứ không ngăn cấm.

Mặc dù trong ngày các nhân viên luôn lau chùi sản phẩm thường xuyên và yêu cầu khách rửa tay sạch sẽ trước khi vào.Không những thế mà Apple Store cũng đã bỏ bớt số lượng ghế ngồi trong cửa hàng để tránh tình trạng người tiếp xúc với người.

Về việc trải nghiệm sản phẩm, AirPods thì phải đeo vào tai, Apple Watch thì phải đeo vào cổ tay, chính vì thế sẽ gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề vệ sinh đặc biệt là trong mùa dịch này.

Các nhân viên sẽ khuyên khách không nên thử sản phẩm (không phải cấm), và sẵn sàng cho phép nếu khách hàng đó thực sự cần đeo để trải nghiệm.

Apple hạn chế cho khách đeo thử AirPods và Apple Watch tại cửa hàng để tránh virus Corona

Bên cạnh đó, Apple sẽ giới hạn một số lượng khách hàng nhất định vào tham quan Apple Store trong cùng một thời điểm. Khi giao tiếp, các nhân viên sẽ phải tuân thủ quy định, giữ khoảng cách 1 mét với khách hàng hay các đồng nghiệp.

Apple còn cắt giảm thời gian hoạt động hay thậm chí đóng cửa một số cửa hàng tại Mỹ để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. 

Ngoài ra, "Táo Khuyết" đã đưa ra quyết định đóng cửa tất cả các cửa hàng trên khắp đất nước Ý như một biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Tất cả Store tại Ý đều ngừng hoạt động từ ngày 12/3 cho đến một mốc thời gian chưa được xác định.

Tác động từ dịch Covid-19 tại Ý đã buộc Apple phải thực hiện đóng cửa tất cả Store tại quốc gia này. Trước đó, vào ngày 9/3, Apple đã thực hiện biện pháp giảm thời gian mở cửa và tạm thời đóng một số Store tại Ý.

  Một cửa hàng của Apple tại Ý

Một cửa hàng của Apple tại Ý

Apple giải thích vấn đề này như một biện pháp y tế và thực thi lệnh kiểm dịch từ chính phủ Ý. Khách hàng gặp phải sự cố về thiết bị được yêu cầu sử dụng dịch vụ hỗ trợ trực tuyến của Apple để được giải đáp trong thời gian này.

Apple vẫn chưa lên tiếng xác nhận mốc thời gian mở cửa lại các Store tại Ý, vì hoạt động kiểm dịch tại quốc gia này được diễn ra cho đến hết ngày 3/4.

Tại Trung Quốc, ngoại trừ Đài Loan thì hầu hết Apple Store đã hoạt động trở lại nhưng thời gian mở cửa đã được cắt giảm.

 
LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement