Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple giảm giá mạnh iPhone, MacBook, iPad... tại thị trường Trung Quốc

Số hóa

02/04/2019 13:49

Từ ngày 1/4 chính phủ Trung Quốc giảm thuế VAT trong khu vực từ 16 xuống còn 13%, điều này giúp Apple mạnh tay hạ giá iPhone, iPad, AirPod và Mac...

Apple giảm giá mạnh iPhone, MacBook, iPad... tại thị trường Trung Quốc

Có thể nói, đây là một trong số ít lần hiếm hoi Apple tiến hành giảm giá sản phẩm của mình, và nó đang xuất hiện nhiều hơn trong thời gian gần đây. Đặc biệt là các gian hàng trực tuyến của họ dành cho thị trường Trung Quốc.

Theo 9to5mac, từ ngày 1/4 cửa hàng trực tuyến Apple Trung Quốc đã ngừng hoạt động để bảo trì khi công ty đưa ra các thay đổi về giá trên các dòng sản phẩm của mình. Cụ thể một chiếc iPhone XR 64GB mới giờ đây có giá 6.199 nhân dân tệ (CNY), tương đương với 924 USD. Trước khi giảm giá, nó có giá 6.499 CNY, tương đương 968 USD.

Apple giảm giá mạnh iPhone, MacBook, iPad... tại thị trường Trung Quốc

Con số này giảm hơn một chút so với mức giảm 3% của thuế bán hàng, nhưng không có gì lạ khi Apple làm tròn với mức giá dễ chịu hơn về mặt thẩm mỹ, kết thúc bằng con số 99. Các mức giảm giá có thể được áp dụng trên iPhone, iPad, Mac và các mặt hàng phụ kiện như AirPods và HomePod. Theo quy trình dịch vụ khách hàng thông thường của Apple, bất kỳ ai đã mua một mặt hàng tại Trung Quốc trong 14 ngày qua đều có thể được hoàn lại tiền nếu giá đã giảm.

Trước đó trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Tim Cook chỉ ra một số nguyên nhân khiến kết quả kinh doanh không như mong đợi tại thị trường Trung Quốc, ông cho rằng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tạo thêm áp lực kinh doanh tại nước này, từ đó khiến lượng khách mua iPhone giảm. Bên cạnh đó, việc nhiều người dùng chọn cách thay pin giá rẻ cho thiết bị của mình thay vì nâng cấp cũng là nguyên nhân doanh số iPhone không như mong đợi.

Với việc giảm giá này tại thị trường Trung Quốc, Apple đang tận dụng sự thay đổi trong chính sách thuế để tiếp tục kích thích doanh số. Vì hầu hết sự khác biệt được tính bởi sự thay đổi thuế suất VAT, công ty có thể chào giá thấp hơn cho khách hàng tại Trung Quốc mà không mất lợi nhuận của chính mình.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement