Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple "đòi" nhà cung cấp giảm giá linh kiện vì iPhone bán không như kỳ vọng

Số hóa

15/01/2019 08:32

Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình sản xuất ít iPhone mới hơn so với kế hoạch cho quý I/2019, và giảm giá linh kiện 10%.

Theo Phone Arena, một thông tin mới đây chia sẻ từ Nikkei, nhà cung cấp vỏ kim loại Catch Technology vừa cho biết: Dự kiến ​​doanh số trong quý hiện tại sẽ giảm so với một năm trước đó. Catch thấy doanh thu sụt giảm 28% trong tháng 12 so với năm trước. Trong số các mẫu iPhone mới, Catch chủ yếu chế tạo khung kim loại và lắp ráp mặt sau bằng kính cho XR. Họ cung cấp một phần nhỏ các khung được sử dụng trong XS Max.

Apple

Trong khi đó, nhà sản xuất ống kính máy ảnh iPhone Largean Precision cho biết doanh số bán hàng của công ty đã giảm 33.86% trong năm và giảm 20% so với tháng 11.

Còn doanh thu của nhà lắp ráp chính của Apple - Foxconn - đã giảm 8.27% trong tháng 12 so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này cho rằng đây là "sự suy giảm quy mô tương đối lớn trong phân khúc điện tử tiêu dùng".

Công nhân làm việc trông dây chuyền sản xuất iPhone của Foxconn. Ảnh: macrumors
Công nhân làm việc trông dây chuyền sản xuất iPhone của Foxconn. Ảnh: macrumors

Trong số các nhà cung cấp iPhone hàng đầu của Đài Loan, nhà cung cấp ống kính máy ảnh Largean Precision là người đầu tiên phản ứng với việc giảm doanh thu của Apple. Trong một tiết lộ hàng tháng đều đặn, Bigan vào ngày 5.1 cho biết doanh số bán hàng trong tháng 12 đã giảm 34% trong năm và giảm 20% so với tháng 11. Doanh thu 3,22 tỉ USD Đài Loan mới (105 triệu USD) đánh dấu hiệu suất bán hàng tháng 12 tồi tệ nhất kể từ năm 2013.

Apple cho rằng doanh số iPhone không được tốt như kỳ vọng do ảnh hường từ cuộc chiến thương mại của Mỹ - Trung, cũng như các yếu tố bên ngoài khác. Hãng công nghệ này đã yêu cầu các nhà cung cấp giảm giá 10%, điều đó có nghĩa đây sẽ là một quý "khủng khiếp" đối với họ khi giảm giá sẽ khiến doanh thu của các nhà cung ứng này sụt giảm nghiêm trọng. 

Trước đó, CEO Tim Cook nói trong một lá thư gửi các nhà đầu tư khi thông báo cắt giảm dự báo doanh thu. "Chúng tôi tin rằng môi trường kinh tế ở Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi căng thẳng thương mại gia tăng với Mỹ".

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement