Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple định giá P30 Pro của Huawei chỉ có...28 USD

Số hóa

20/05/2020 08:25

Apple chính thức tung ra chương trình trao đổi máy cũ, người dùng Android cũng có thể thoải mái tham gia. Tuy nhiên việc định giá các sản phẩm Android của Apple đang gây tranh cãi.

Mới đây, trang web chính thức của Apple tại Trung Quốc đã đưa ra thông báo về chương trình đổi máy cũ với nhiều điều khoản khá hấp dẫn.

Về cơ bản, người dùng có thể trao đổi thiết bị mà họ đang sử dụng để lấy 1 phiếu giảm giá áp dụng khi mua máy mới của nhà Táo; hoặc Apple sẽ giúp tái chế miễn phí thiết bị của họ nếu nó quá cũ, không đủ tiêu chuẩn để trao đổi. Điều thú vị là chương trình Apple Trade-In mới hỗ trợ các thiết bị Android. Apple thông tin.

Apple định giá P30 Pro của Huawei chỉ có...28 USD

Cụ thể Apple đăng tải thông tin trên trang web chính thức của mình tại Trung Quốc với nội dung khá hấp dẫn:  “Hãy đổi thiết bị cũ của bạn để được giảm giá trong những lần mua hàng tiếp theo, hoặc nhận một phiếu quà tặng Apple Store Gift Card mà bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn. Nếu thiết bị mà bạn đang dùng không đủ tiêu chuẩn để tham gia trao đổi, chúng tôi sẽ tái chế nó miễn phí. Không cần biết đời máy là gì, tình trạng máy ra sao, chúng tôi có thể biến nó thành 1 thứ có ích dành cho cả bạn lẫn hành tinh này”.

Nghe có vẻ rất hấp dẫn, đặc biệt là với người dùng các sản phẩm Android hiện nay, nhưng nhìn qua phần định giá, bộ đôi Oppo R11/R11s trên đây chỉ được định giá 49 USD (khoảng hơn 1,1 triệu đồng) hay Huawei P30/P30 Pro mới ra mắt còn tệ hơn khi người dùng chỉ nhận được 28 USD (650.000 đồng). Tại thị trường Mỹ thì sản phẩn Android được định giá cao nhất là Galaxy Note 10 với 340 USD (7.8 triệu). Đây là mức giá khi sản phẩm còn trong điều kiện tốt nhất, có thể sẽ thấp hơn tuỳ theo tình trạng. Nhưng điểm chung là những sản phẩm này đều được đinh giá khá thấp nếu xét đến giá máy cũ trên thị trường hiện nay.

Apple định giá P30 Pro của Huawei chỉ có...28 USD

Trong khi đó, với những iPhone cũ, Apple ưu ái mức giá tốt hơn nhiều, như chiếc iPhone 6s siêu cũ năm 2015 cũng được Apple định giá ngang Galaxy S8 tại Mỹ là 56 USD (1,3 triệu đồng) còn iPhone XS Max cũ lên tới 527 USD (hơn 12 triệu đồng), iPhone XS cũng được khoảng 485 USD (hơn 11 triệu đồng).

Theo một số phân tích nhà phân tích, việc tính toán giá thu lại của Apple dựa trên các thành phần có thể tái chế. Vì thế có thể hiểu được tại sao iPhone lại được định giá cao hơn nhưng rõ ràng đây không phải cuộc trao đổi có lợi dành cho người dùng Android.

Nguồn: Gizchina

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement