Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple đầu tư hơn 1 tỷ euro vào trung tâm R&D vi mạch ở Munich

Số hóa

11/03/2021 07:50

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple hôm thứ Tư cho biết họ có kế hoạch đầu tư hơn một tỷ euro (1,2 tỷ USD) vào Đức và mở cơ sở nghiên cứu lớn nhất châu Âu về phần mềm và chất bán dẫn không dây di động.

Theo đó, số tiền trên sẽ được Apple đầu tư vào Đức trong vòng 3 năm tới, phần lớn tập trung tại các trung tâm ở Munich, nơi có gần 1.500 nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, và dự kiến hàng trăm nhân viên mới sẽ được bổ sung.

106157443-1569923301559gettyimages-1172303092.jpeg

Theo CNBC, Apple tuyên bố cơ sở mới sẽ là địa điểm nghiên cứu và phát triển phần mềm và chất bán dẫn không dây lớn nhất châu Âu, cho thấy họ sẽ làm lu mờ các địa điểm tương tự như Arm’s ở Cambridge và NXP’s ở Eidenhoven.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh thế giới đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip đã gây ra nỗi lo cho lĩnh vực ô tô và các ngành công nghiệp khác. 

Sự thiếu hụt chip toàn cầu đã khiến các chính phủ trên thế giới lo lắng. Chất bán dẫn được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điện tử, từ máy tính xách tay, điện thoại di động đến cảm biến phanh trên ô tô của chúng ta.

Các kỹ sư tại cơ sở mới của Apple sẽ tập trung vào 5G và các công nghệ không dây trong tương lai, Apple cho biết, họ cũng sẽ phát triển modem cho các sản phẩm của Apple.

Apple có 4.000 nhân viên trên khắp nước Đức và nó đã sử dụng 1.500 kỹ sư tại bảy văn phòng ở Munich.

Có thể một số trong số chúng sẽ được hợp nhất dưới một mái nhà khi tòa nhà mới đã sẵn sàng.

apple.jpg
Apple cho biết họ sẽ biến Munich thành “Trung tâm thiết kế Silicon của Châu Âu”, tạo ra hàng trăm việc làm mới tại một cơ sở dành cho công nghệ không dây và 5G.

Apple cho biết các kỹ sư hiện có của họ ở Munich làm việc trên các lĩnh vực như thiết kế quản lý điện năng, bộ xử lý ứng dụng và công nghệ không dây. Cùng với nhau, họ đã cải thiện hiệu suất và hiệu suất trên iPhone, iPad, Apple Watch và Mac với chip M1, nó nói thêm.

CEO Tim Cook, cho biết: “Tôi không thể vui mừng hơn cho mọi thứ mà nhóm kỹ sư Munich của chúng tôi sẽ khám phá - từ việc khám phá các biên giới mới của công nghệ 5G, đến một thế hệ công nghệ mới mang lại sức mạnh, tốc độ và kết nối cho thế giới. Giám đốc điều hành, trong một tuyên bố.

“Munich đã là quê hương của Apple trong bốn thập kỷ, và chúng tôi biết ơn cộng đồng này cũng như nước Đức vì đã trở thành một phần trong hành trình của chúng tôi.”

Apple cho biết hiện đang hợp tác với hơn 700 công ty ở mọi quy mô tại Đức.

Trong 5 năm qua, tập đoàn công nghệ này đã đạt doanh số hơn 15 tỷ euro (hơn 17 tỷ USD) với các đối tác gồm nhà sản xuất chip Infineon, nhà sản xuất pin Varta và công ty hóa chất DELO - chuyên cung cấp chất kết dính cho công nghệ Face ID trong các sản phẩm mới nhất của Apple, bao gồm cả dòng điện thoại iPhone 12 Pro.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement