Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple đạt kỷ lục nhờ doanh số bán iPhone

Doanh nghiệp

28/07/2021 06:56

Hơn 14 năm sau khi chúng được giới thiệu lần đầu tiên, iPhone vẫn còn rất nhiều nhu cầu từ người tiêu dùng.

Hôm 27/7, gã khổng lồ công nghệ Cupertino đã công bố một mức doanh thu khủng trong quý II/2021, nhờ doanh số bán iPhone tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái lên 39,6 tỷ USD.

Công ty đã công bố tổng doanh thu hàng quý tăng 36% lên 81,4 tỷ USD- một kỷ lục trong quý tháng 6 và cao hơn gần 8 tỷ USD so với kỳ vọng của các nhà phân tích, theo CNN Business.

"Trong quý này, các nhóm của chúng tôi đã xây dựng dựa trên một thời kỳ đổi mới chưa từng có bằng cách chia sẻ các sản phẩm mới với người dùng của chúng tôi, vào thời điểm mà việc sử dụng công nghệ để kết nối mọi người ở mọi nơi chưa bao giờ quan trọng hơn", Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết.

106902253-1624556015506-gettyimages-1325275677-jo1_6931_20210624100812335.jpg

Quý II thường là thời gian chậm nhất trong năm của Apple và một số nhà phân tích đã lo lắng, dẫn đến báo cáo rằng công ty sẽ phải đối mặt với những so sánh khó khăn giữa các năm về doanh số phần cứng vì đại dịch đang thúc đẩy nhu cầu đối với máy Mac và iPad trong thời gian này. năm ngoái.

Những người khác lo ngại rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu có thể khiến doanh số bán các sản phẩm của Apple bị chậm lại.

Nhưng kết quả của Apple cho thấy nó vẫn đang hoạt động tốt ngay cả khi COVID-19 đã được cải thiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Công ty đã công bố mức tăng trưởng doanh thu hai con số trong mỗi danh mục sản phẩm của mình.

Trong quý này, Apple đã công bố iMac được thiết kế lại và iPad Pro mới, cả hai đều được làm bằng chip M1 nội bộ của Apple. Mặc dù thiết kế iMac mới gây tranh cãi, Cook cho biết trong buổi công bố kết quả tài chính hôm 27/7 rằng sản phẩm mới đã giúp đẩy doanh thu của Mac lên mức kỷ lục trong quý tháng Sáu.

Giám đốc tài chính Luca Maestri nói thêm rằng 4 quý vừa qua là doanh số tốt nhất từ ​​trước đến nay đối với Mac, nhờ sự thành công của chip M1.

Jesse Cohen, nhà phân tích cấp cao tại Investing.com, cho biết trong một email: “Apple đã báo cáo một quý vững chắc khác, làm nổi bật độ bền của thương hiệu công ty. "IPhone là động lực tăng trưởng lớn nhất, cho thấy người tiêu dùng đang tiếp tục nâng cấp lên 5G".

im-344108.jpg
Apple đã vượt ước tính doanh thu mảng kinh doanh iPhone của mình hơn 5 tỷ USD trong quý trước. Ảnh: Apple

Apple cũng có thể đã được giúp đỡ bởi một phần lớn khách hàng của họ chọn mua các phiên bản cao cấp hơn của iPhone 12, điện thoại 5G đầu tiên của Apple được giới thiệu vào mùa thu năm ngoái.

Dịch vụ, một lĩnh vực kinh doanh ngày càng trở nên quan trọng của Apple trong những năm gần đây, cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý. Với doanh thu hàng quý gần 17,5 tỷ USD, dịch vụ tạo ra doanh thu cao thứ hai trong số các loại sản phẩm sau iPhone.

Trong cuộc họp báo cáo doanh thu hôm 27/7, các giám đốc điều hành của Apple đã từ chối cung cấp hướng dẫn doanh thu cho tới, nhưng cho biết họ dự kiến ​​tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm hơn so với quý 6 do tác động ngoại hối và hạn chế nguồn cung ảnh hưởng đến iPhone và iPad.

Maestri cũng cho biết tốc độ tăng trưởng hàng năm của dịch vụ có thể sẽ chậm lại sau khi tỷ lệ quý III được hưởng lợi từ việc so sánh với mức giảm doanh số dịch vụ năm ngoái do đại dịch.

daonhso.png

Khi hoạt động kinh doanh của Apple tiếp tục bùng nổ ngay cả khi nền kinh tế rộng lớn đang gặp khó khăn, công ty đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của các quy định có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.

Các nhà lập pháp Hạ viện tháng trước đã đề xuất một loạt dự luật chống độc quyền, nếu được thông qua, có thể phá vỡ nghiêm trọng mô hình kinh doanh của Apple và mô hình kinh doanh của những gã khổng lồ công nghệ khác.

Đặc biệt, một dự luật được đề xuất có thể làm tổn hại đến khả năng của Apple trong việc thu 30% hoa hồng từ các nhà phát triển đối với tất cả các giao dịch mua hàng trong ứng dụng trên hệ điều hành của họ - một thực tế cũng đang được đề cập trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và nhà phát triển trò chơi điện tử Epic.

Một ứng dụng khác có thể mở ra cánh cửa cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement