Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple có thể sớm tích hợp màn hình OLED cho iPad và Mac

Số hóa

04/03/2022 16:24

Theo một báo cáo mới từ The Elec, Samsung đã bắt đầu phát triển các tấm nền OLED tiên tiến hơn đáp ứng các yêu cầu của Apple để sử dụng cho iPad và Mac trong tương lai.

Các nguồn tin trước đây cho thấy, Apple đang có kế hoạch phát hành iPad với màn hình OLED do Samsung cung cấp vào năm 2024. Tuy nhiên, “Táo khuyết” muốn sử dụng tấm nền OLED lớn hơn, sở hữu "cấu trúc two-stack" với hai lớp phát xạ, từ đó giúp tăng gấp đôi độ sáng và gấp bốn lần tuổi thọ màn hình.

Tất cả iPhone của Apple đều sử dụng cấu trúc single-stack và lý do của Apple khi yêu cầu các tấm nền two-stack là iPad thường được người dùng sử dụng lâu hơn.

Kỳ vọng là những tấm nền cao cấp hơn này cuối cùng cũng sẽ xuất hiện trên MacBook và iMac. Apple hiện chỉ sử dụng màn hình OLED cho iPhone và Apple Watch, trong khi dòng máy Mac và iPad bị giới hạn ở màn hình LCD và Mini-LED.

oled-ipad-pro-and-macbook-pro.jpg

Apple và Samsung được cho là đang làm việc cùng nhau để tạo ra tấm nền OLED 10.86 inch vào năm 2021, nhưng kế hoạch này đã bị tạm dừng vào quý 3 vì dự án được cho là quá đắt khiến công ty Hàn Quốc không đủ khả năng sản xuất các tấm nền màn hình ở mức giá phù hợp.

Với việc Samsung hiện đang tích cực phát triển các tấm nền two-stack, được gọi là T Series (T có nghĩa là song song), chi nhánh màn hình của công ty Hàn Quốc đang hướng tới phát triển bộ vật liệu T1 để lấy đánh giá của khách hàng và đang hướng tới việc áp dụng vật liệu này cho sản xuất thương mại vào năm 2023.

Với thông tin tích cực này, nhiều khả năng chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc iPad sử dụng màn hình OLED xuất hiện vào năm 2024 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement