Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple bị phạt hơn 12 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật về iPhone

Số hóa

01/12/2020 13:19

Các nhà quản lý Ý đã phạt Apple 12 triệu USD vì đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm về tính năng kháng nước trên iPhone.

Theo trang 9to5mac, khoản tiền phạt được đưa ra bởi cơ quan chống độc quyền Ý – Autorità Garante della Concorrenza e del Mercato (AGCM). Đây là cơ quan giám sát cạnh tranh, chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các công ty đối xử công bằng với cả người tiêu dùng và các đối thủ cạnh tranh khác.

AGCM đưa ra vào ngày 30/11 với 2 cáo buộc. Cụ thể, Apple ghi trong tài liệu quảng cáo rằng các mẫu iPhone 8 đến iPhone 11 có khả năng kháng nước ở độ sâu 1-4 m trong tối đa 30 phút tùy thiết bị.

Tuy nhiên Apple không nói rõ với người dùng rằng, những điều này chỉ đúng trong điều kiện phòng thí nghiệm lý tưởng và điện thoại đã không vượt qua các bài kiểm tra tương tự trong điều kiện thực tế.

  Apple bị phạt hơn 12 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật về iPhone 

Apple bị phạt hơn 12 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật về iPhone 

AGCM cũng chỉ trích tuyên bố từ chối trách nhiệm của Apple khi nói rằng hư hỏng do nước không được bảo hành dù quảng cáo khả năng chống nước của iPhone. Theo AGCM, khách hàng có cảm giác bị lừa vì không được hỗ trợ khi iPhone bị hỏng do nước hoặc chất lỏng khác.

Chính vì vậy mà Apple đã bị phạt 10 triệu Euro (12 triệu USD) và cũng được lệnh cung cấp liên kết đến tuyên bố của cơ quan quản lý trên các trang web của mình cho khách hàng Ý.

Đây không phải lần đầu Apple bị cáo buộc có những hành vi gây bất lợi cho người dùng. Hồi tháng 4, hãng đã bị phạt 18 triệu USD tại Mỹ do cố tình khiến FaceTime không thể hoạt động trên iPhone chạy iOS cũ, buộc người dùng nâng cấp lên phiên bản mới.

Nhiều bang tại Mỹ vào tháng 7 cũng tuyên bố điều tra Táo khuyết với cáo buộc làm chậm iPhone cũ.

Trước đó vào năm 2018, Tòa án Liên bang Australia đã phạt Apple 6,8 triệu USD vì đưa ra thông tin gây hiểu lầm liên quan đến “lỗi 53”, sự cố khiến iPhone và iPad không thể hoạt động nếu được sửa chữa bởi bên thứ 3. Apple được cho đã không nhận bảo hành những thiết bị dính "lỗi 53", điều đó khiến nhiều khách hàng bức xúc.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement