Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple bị phạt 55 triệu USD ở Hà Lan vì tranh chấp thanh toán ứng dụng hẹn hò

Doanh nghiệp

29/03/2022 10:52

Cơ quan quản lý thị trường Hà Lan đang xem xét đề xuất của Apple để tuân thủ một lệnh yêu cầu họ cung cấp các khoản thanh toán bên ngoài cửa hàng ứng dụng của mình cho các nhà cung cấp ứng dụng hẹn hò.

Cơ quan Thị trường và Người tiêu dùng Hà Lan (ACM) đang xem xét đề xuất của Apple trong một cuộc tranh chấp về hệ thống thanh toán cho các ứng dụng hẹn hò sau khi phạt công ty công nghệ này 50 triệu euro (55 triệu USD) vì vi phạm quy tắc.

Cơ quan Thị trường và Người tiêu dùng Hà Lan cho biết công ty có trụ sở tại Cupertino đã đệ trình một đề xuất mới để tuân thủ đầy đủ lệnh cung cấp các khoản thanh toán bên ngoài cửa hàng ứng dụng cho các nhà cung cấp ứng dụng hẹn hò.

ACM cho biết họ hoan nghênh đề xuất đã được điều chỉnh và sẽ đưa ra quyết định sớm nhất có thể sau khi “gửi đề xuất đó cho các bên tham gia thị trường để tham khảo ý kiến”.

5e3b7e8c-40a0-47f7-8298-8939b8deaf00_bf1060c7.jpg

Nếu đề xuất không đáp ứng các yêu cầu, “ACM có thể áp đặt một lệnh khác chịu các khoản thanh toán phạt định kỳ - với các hình phạt có thể cao hơn vào khoảng thời gian này - để kích thích Apple tuân thủ lệnh”, họ cho biết.

Apple thường yêu cầu các nhà phát triển sử dụng hệ thống thanh toán của riêng mình, điều này giúp họ thực thi hoa hồng cho các ứng dụng trên nền tảng của mình.

Việc kiểm soát chặt chẽ các khoản thanh toán qua ứng dụng đã thu hút các vụ kiện và giám sát chống độc quyền, thường tập trung vào việc Apple từ chối cho phép các nhà phát triển hướng người dùng sang các phương thức thanh toán khác. ACM khẳng định Apple không tuân thủ các quy định chống độc quyền của mình, phạt công ty hàng loạt khoản tiền phạt hàng tuần.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement