Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple bị phạt 506 triệu USD vì tranh chấp bằng sáng chế

Khoa học - Công nghệ

26/07/2017 10:43

Trong khi cuộc chiến bản quyền chip với Qualcomm chưa ngã ngũ, Apple đã phải đối mặt án phạt 506 triệu USD trong vụ kiện của trường đại học Wisconsin Madison vì tranh chấp bằng sáng chế.

Reuters dẫn lời thẩm phán tòa án quận William Conley ở Madison cho biết, mức phạtlần này đã tăng hơn gấp đôi so với phiên sơ thẩm mà Apple bị tuyên án. Apple phải "ngay lập tức" bồi thường 506 triệu USD vì vi phạm bản quyền sáng chế đang thuộc về Đại học Wisconsin-Madison.

Với mức án phí bổ sung 272 triệu USD, cùngphán quyết 234 triệu USD trước đó, Apple bị "án chồng án" cho các cáo buộc vi phạm bản quyền công nghệ tính đến thời điểm cuối năm 2016 từ Quỹ Nghiên cứu Cựu sinh viên Wisconsin (Wisconsin Alumni Research Foundation - WARF) thuộc Đại học Wisconsin-Madison.

Title

Content...Bằng sáng chế Predictor Circuit giúp cải thiện hiệu năng của điện thoại thông minh nhờ tiên đoán được cách mà người dùng sử dụng thiết bị, từ đó đưa ra ngữ cảnh phù hợp cho các tác vụ liên quan. Công nghệ này hiện đang được Apple ứng dụng trong cách nhập liệu trên một số dòng iPhone của hãng.

Vụ kiện được bắt đầu từ năm 2014, khi WARF cáo buộc Apple đã vi phạm bằng sáng chế về Predictor Circuit (tạm dịch: mạch tiên đoánngữ cảnh) khi tìm thấy trong một số phiên bản iPhone của hãng. Cụ thể, bằng sáng chế Predictor Circuit trước đó đã được cấp cho Giáo sư Gurindar Sohi và ba sinh viên của ông thuộc bộ môn Khoa học Máy tính trường Đại học Wisconsin vào năm 1998.

Thương hiệu Apple liên tục bị vướng kiện tụng trong tranh chấp bằng sáng chế - Ảnh: Reuters

Vụ kiện sau đó được xử sơ thẩm vào năm 2015, tuy nhiên chi nhánh Apple tại California đã bác bỏ cáo buộc vi phạm vì cho rằng bằng sáng chế không hợp lệ. Apple thậm chí yêu cầu Văn phòng cấp bằng sáng chế và Thương vụHoa Kỳ xem xét tính hợp lệ của bằng sáng chế đã cấp nhưngbị bác đơn vì cho rằng không có dẫn cứ.

Phán quyết của tòa án buộc Apple phải thi hành án phạt đã khiến cổ phiếu hãng giảm nhẹ trong phiên chốt ngày thứ ba 25/7. Apple hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement