Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple bất ngờ nâng cấp MacBook Pro, cấu hình mạnh hơn nhưng bàn phím vẫn bị chê

Số hóa

13/07/2018 09:43

MacBook Pro vẫn ở một đẳng cấp khác trong phân khúc laptop cao cấp, việc nâng cấp lần này khiến nó thêm hoàn hảo, dù vẫn còn điểm trừ.

MacBook Pro vừa được Apple nâng cấp, đặc biệt là về phần cứng, để nó tiếp tục duy trì vị thế trong phân khúc laptop cao cấp, mà thực ra hiếm có sản phẩm nào chạy Windows có thể là đối thủ.

MacBook Pro bản nâng cấp vẫn hướng tới những đối tượng quen thuộc, những người hoạt động trong ngành quảng cáo, sáng tạo, đồ họa, dựng phim, chỉnh sửa ảnh... Ngoài ra, đối tượng quen thuộc của MacBook Pro là các học sinh, sinh viên "con nhà giàu", không tiếc tiền chi ra để sở hữu một sản phẩm laptop được coi là hoàn hảo nhất thế giới.

MacBook Pro 15-inch
MacBook Pro 15-inch

Hai mẫu MacBook Pro được nâng cấp lần này là MacBook Pro 13 inch và MacBook Pro 15 inch, có giá lần lượt là 1.799 USD và 2.399 USD, tương đương 41,8 triệu và 55,8 triệu đồng. Mức giá này khiến MacBook Pro không dành cho mọi người.

Cấu hình của MacBook Pro thực sự ấn tượng. MacBook Pro 15 inch được trang bị bộ vi xử lý Intel Coffee Lake thế hệ 6, lõi 6 Core i7 và Core i9, xung nhịp 2.9GHz, Turbo Boost 4.8GHz, card đồ họa Radeon Pro, RAM DDR4 dung lượng tối đa 32GB, ổ cứng thể rắn SSD dung lượng tối đa 4TB. Các thông số về cấu hình đều gấp đôi so với phiên bản MacBook Pro 15 inch tiền nhiệm.

MacBook Pro 13 inch thế hệ mới yếu hơn phiên bản 15 inch, với vi xử lý Intel Core i5 hoặc Core i7 Coffee Lake lõi tứ, xung nhịp tối đa 2.7GHz, Turbo Boost 4.5GHz, card đồ họa tích hợp Intel Iris Plus, bộ nhớ trong tối đa 2TB.

MacBook Pro 13-inch
MacBook Pro 13-inch

MacBook Pro mới có thể nhận lệnh bất cứ lúc nào bằng "Hey, Siri", thay vì bấm một nút bấm nào đó. Đây cũng là thứ khiến Apple đang gặp rắc rối với cơ quan chức năng Mỹ, khi họ cho rằng sản phẩm của Apple luôn lắng nghe, đồng nghĩa với việc luôn theo dõi và ghi âm người dùng, qua đó có thể khiến người dùng mất dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư.

Bên cạnh nâng cấp về cấu hình, những thay đổi về bàn phím trên MacBook Pro cũng được nhiều người quan tâm, khi bàn phím lẫy bướm trước đây nhận đủ lời chê bai từ phía người sử dụng, thậm chí còn bị coi là "thảm họa thiết kế lớn nhất trong lịch sử của Apple".

Apple giới thiệu bàn phím mới trên MacBook Pro êm hơn, cảm giác gõ phím thật tay hơn và quan trọng là khắc phục nguy cơ lỗi phím. Tuy nhiên theo đánh giá của giới công nghệ, khi còn sử dụng kiểu lẫy bướm cơ chế cũ, bàn phím mới trên MacBook Pro mới vẫn có nguy cơ lỗi phím.

Ngoài ra, các trang bị khác trên MacBook Pro đều được giữ nguyên, từ màn hình, Touch Bar, Touch ID cho tới thời lượng pin. Nhắc tới Touch Bar, Apple có vẻ như đang muốn tất cả MacBook Pro mới đều được trang bị công nghệ này, nên không nâng cấp cấu hình cho các phiên bản MacBook Pro 13 inch và 15 inch không Touch Bar. Bản 15 inch còn bị dừng sản xuất.

Đây là điều khiến nhiều fan của MacBook cảm thấy không hài lòng, phiên bản không Touch Bar được cho là có giá hợp lý và hiệu quả cao hơn so với bản cao cấp có Touch Bar. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã có quyết định của riêng mình và không mấy quan tâm tới phản ứng của người sử dụng.

Nâng cấp MacBook Pro là điều Apple cần làm để duy trì một sản phẩm đẳng cấp. Sự thay đổi về cấu hình sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, với những người vốn từ lâu sử dụng MacBook Pro và không tìm được sản phẩm để thay thế, việc nâng cấp này là chưa hoàn toàn triệt để.

Bên cạnh bàn phím vẫn có khả năng lỗi phím, thì màn hình chưa có độ phân giải 4K và chưa thực sự hoàn hảo về phần hiển thị màu khiến những khách hàng ruột, vốn là các chuyên gia đồ họa, dựng phim, xử lý ảnh... chưa hài lòng. 

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement