Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Apple bắt đầu sản xuất điện thoại iPhone 12 tại Ấn Độ

Số hóa

14/03/2021 15:21

Apple đã và đang có kế hoạch chuyển nhiều hoạt động sản xuất hơn sang Ấn Độ. Giờ đây, các nguồn tin địa phương cho rằng công ty có trụ sở tại Cupertino vừa có một bước tiến lớn trong kế hoạch đó.

Cụ thể, nguồn tin ngày hôm nay cho biết Apple vừa khẳng định họ sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 12 series tại Ấn Độ.

Theo Gizmochina, trong đó, cơ sở Wistron gần Bengaluru sẽ là nơi đầu tiên sản xuất dòng iPhone 12 hiện tại, và vào cuối năm 2021, nhà máy Pegatron cũng sẽ tham gia.

Trong một tuyên bố, Apple khẳng định: "Chúng tôi thật tự hào với việc bắt đầu sản xuất iPhone 12 ở Ấn Độ cho khách hàng sở tại".

iphone-12-1.png

Được biết, “Táo khuyết” hiện đang sản xuất iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11 ở Ấn Độ, và iPad sẽ sớm gia nhập danh sách này.

Chính phủ Ấn Độ được cho là đã thông qua đề xuất trị giá khoảng 1 tỷ USD để thúc đẩy sản xuất trong nước, bao gồm hoàn tiền từ 1% đến 4% cho các nhà sản xuất.

Theo giới chuyên gia, việc chuyển một số dây chuyền sản xuất sang Ấn Độ không chỉ mang lại lợi ích cho Apple mà cho cả nền kinh tế Ấn Độ, vốn đang nỗ lực tăng cường xuất khẩu.

Apple sản xuất iPhone ở Ấn Độ từ năm 2017, nay đã chuyển một số hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ cùng những thị trường khác, nhằm tránh cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Apple sản xuất iPhone SE (2020), iPhone XR, iPhone 11 ở Ấn Độ, thông qua các đối tác sản xuất theo hợp đồng là Foxconn và Wistron.

Hiện Foxconn, Wistron và nhà cung cấp thứ 3 của Apple là Pegatron đã cam kết đầu tư tổng cộng khoảng 900 triệu USD trong 5 năm để sản xuất iPhone ở Ấn Độ, tận dụng một chương trình khuyến khích trị giá 6,7 tỷ USD của New Delhi để thúc đẩy xuất khẩu điện thoại thông minh.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement