Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Áp tiêu chuẩn 'khắc khe' hơn, mô hình khu đô thị phức hợp ngày càng được quốc tế đánh giá cao

Tại giải thưởng bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương (APPA) năm 2021 vừa diễn ra mới đây, mô hình dự án Khu phức hợp tiếp tục được vinh danh. Điều này cho thấy, mô hình này được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao.

Tiêu chuẩn khu phức hợp ngày càng khắc khe

Thực ra, khái niệm mô hình khu đô thị, nhà ở phức hợp (mixed – use development) xuất hiện từ nhiều năm trước, khi mà cánh cửa kinh tế Việt Nam mở rộng để đón các nhà đầu tư quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Chính điều này đã mang lợi một luồng sinh khí mới; nhiều mô hình bất động sản hiện đại được du nhập và áp dụng tại Việt Nam.

Theo thời gian, các mô hình hiện đại đó được các chuyên gia bất động sản có uy tính trong khu vực và thế giới đánh giá cao, được đưa vào các danh mục bình chọn hàng năm.

Điển hình, năm 2017, giải thưởng Tòa nhà cao tầng tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương đã được các chuyên gia trao cho tòa nhà Landmark 81 ở hạng mục Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới trong năm. Riêng giải thưởng Dự án phức hợp tốt nhất được các chuyên gia theo dõi, đánh giá và trao giải liên tục từ năm 2018 đến nay.

a1.jpg

Vinhomes Smart City được APPA vinh danh năm 2021.

Tuy nhiên, để được các chuyên gia bất đồng sản hàng đầu thế giới theo dõi và đánh giá là cả một quá trình, bởi tiêu chuẩn mà các chuyên gia này đặt ra là rất cao.

Cụ thể, một khu phức hợp đơn giản nhất phải hội đủ các tiện ích hạ tầng như: chung cư, biệt thự, trường học, nhà liền kề, trung tâm thương mại, bệnh viện để phục vụ nhu cầu ở, sinh hoạt, không gian sống tiện ích cho cư dân.

Tuy nhiên, theo thời gian, thị trường khu phức hợp hiện diện ngày càng nhiều khiến các nhà đầu tư trong lĩnh vực này phải liên tục đổi mới và sáng tạo, tiêu chuẩn theo đó cũng đã được nâng cao dần.

Theo các tiêu chuẩn nâng cao đó, các khu phức hợp hiện tại ở Việt Nam ngoài những yếu tố cơ bản ra, ít nhất phải có thêm tổ hợp trung tâm giao thông, đường xá hiện đại, thậm chí phải có những tuyến đường sắt, đường cao tốc trên cao, đường sắt đô thị, các tuyến xe buýt chạy qua khu phức hợp, metro…

Ngoài ra, khu phức hợp theo tiêu chuẩn mới cũng phải bao gồm hệ thống trường học liên cấp từ mẫu giáo cho đến các trường quốc tế; bệnh viện gồm bệnh viện đa khoa, bệnh viện quốc tế, phòng khám quốc tế, dịch vụ chất lượng tốt và đạt chuẩn.

a2.jpg
Vinhomes Grand Park cũng được trao giải.

Tổ hợp khu phức hợp giải trí, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, fitness, spa, nhà hàng, sky bar... Các cơ quan tài chính, ngân hàng, cây ATM, văn phòng công chứng, văn phòng hành chính, tư vấn dịch vụ.

Về mặt diện tích, khu phức hợp phải có diện tích rất lớn trên 100ha gồm: diện tích cho cơ sở vật chất hạ tầng, biệt thự, chung cư, shophouse, văn phòng, khu giải trí, bãi đậu xe… Phải có thiết kế cho không gian xanh trên 25% cho tổng diện tích toàn khu.

Chuyên gia đánh giá cao khu phức hợp được trao giải năm nay

Theo kết quả vừa được công bố, Giải thưởng Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam (Best mixed – use development) được trao cho Dự án nhà ở VINHOMES Smart City. Với giải thưởng này, đây là lần thứ 2 kể từ năm 2019, sản phẩm của Vinhomes vinh dự được trao giải (trước đó, vào năm 2019, Dự án Vinhomes Ocean Park được trao giải- PV).

Tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Vinhomes Smart City có tổng diện tích lên đến 280ha, thuộc khu trung tâm hành chính mới phía Tây Thủ đô Hà Nội.

Là đô thị siêu kết nối, đại đô thị Vinhomes Smart City cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia chỉ 7 phút lái xe, kết nối thuận tiện tới trụ sở các bộ, ngành, hơn 30 trường đại học, Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc và các địa điểm khác trong thành phố thông qua Đại lộ Thăng Long và Đại lộ Lê Trọng Tấn.

Đặc biệt, Vinhomes Smart City được quy hoạch nằm giữa tam giác vàng của 3 tuyến metro trọng yếu 5 - 6 - 7, cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp nổi trội với bộ 3 công viên liên hoàn rộng 16,3ha, Vincom, Vinmec, Vinschool, Vinbus sẽ mang đến tiềm năng tăng giá trị không giới hạn trong tương lai cho dự án.

a3.jpg

Grand World đã đặt nền móng cho định hướng phát triển kinh tế đêm và góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế mới trên bản đồ du lịch thế giới.

Đánh giá về dự án mà mình vừa trao giải, Hội đồng giám khảo quốc tế của APPA cho biết, Vinhomes Smart City gây ấn tượng kép bởi vị trí đắc địa, kết nối hoàn hảo, là giao điểm của 3 tuyến metro trọng yếu, đạt chuẩn quốc tế về mô hình đại đô thị giữa trung tâm mới của Thủ đô.

Ngoài ra, đây là dự án phức hợp có mật độ xây dựng thấp kỷ lục, chỉ 14,7% với bộ ba công viên lên tới 16,3 ha, trải dài hơn 3 k. Không gian sống xanh - đẳng cấp đưa Vinhomes Smart trở thành thành phố quốc tế phía Tây Hà Nội, nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới.

Phát biểu sau khi được vinh danh, ông Nguyễn Đức Quang – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinhomes cho biết, Việc các dự án bất động sản Vinhomes tiếp tuc giành được nhiều giải thưởng danh giá tại APPA 2021 cho thấy cho sự vận động sáng tạo không ngừng và tầm nhìn phát triển bền vững của Vinhomes trong lĩnh vực bất động sản.

“Chúng tôi đã và sẽ liên tục tiến về phía trước, liên tục sáng tạo, liên tục dẫn đầu các xu thế nhằm mang đến cho khách hàng một cuộc sống chất lượng cao hơn”, ông Nguyễn Đức Quang cho biết thêm.

Ngoài giải thưởng trên, Vinhomes Smart City còn được APPA trao giải Dự án phát triển nhà ở bền vững nhất Việt Nam (Sustainable Residential Development) và đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp bất động sản Việt Nam được trao giải này.

Bên cạnh đó, hai dự án khác của Vinhomes là Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức- TP.HCM) và Grand World (TP Phú Quốc- Kiên Giang) cũng được vinh danh tại hai hạng mục: Dự án nhà ở cao tầng tốt nhất Việt Nam (Residential High Rise Development) và Dự án có kiến trúc phức hợp tốt nhất Việt Nam (Mixed Use Architecture).

Mặc dù các giải thưởng được vinh danh cho các doanh nghiệp cụ thể, thế nhưng qua đó cho thấy, bất động sản Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế và uy tín của mình trên trường quốc tế. Và đó chính là động lực để thị trường này tiếp tục vươn xa trong thời gian tới.

Giải thưởng bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương APPA thuộc hệ thống giải thưởng bất động sản danh giá và uy tín bậc nhất trên thế giới International Property Awards (IPA).

Trong nhiều tiêu chí đánh giá, giải thưởng đề cao các tiêu chí về chất lượng cuộc sống cho cư dân. APPA được tổ chức thường niên để vinh danh các chủ đầu tư và dự án xuất sắc trong lĩnh vực phát triển bất động sản.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement