Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Áp thấp nhiệt đới ra khỏi các tỉnh miền Trung nhưng mưa lớn vẫn kéo dài

Cần biết

04/09/2019 10:15

Mặc dù áp thấp nhiệt đới đã ra khỏi đất liền Trung Bộ, nhưng tại đây vẫn xuất hiện mưa lớn kéo dài, nguy cơ xuất hiện lũ quét, ngập úng.

Sáng ngày 4/9, tâmáp thấp nhiệt đới Kajiki nằm cách đất liền các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 180 km về phía đông bắc. Sức gió vùng tâm giật cấp 6, cấp 8.

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: TTKTTVTW)
Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: TTKTTVTW)

Trong ngày và đêm 4/9,  áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển xa dần khỏi đất liền theo hướng đông bắc với vận tốc 5-10 km/h. Đến chiều 5/9,  áp thấp nhiệt đới cách đảo Hải Nam khoảng 120 km với cường độ gió không thay đổi.

Sau đó,  áp thấp nhiệt đới giữ hướng di chuyển, vận tốc duy trì khoảng 10 km/h và ngày càng đi xa khỏi đất liền. Đến ngày 6/9, tâm  áp thấp nhiệt đới sẽ cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 330 km về phía đông bắc với sức gió tăng mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo trong ngày và đêm nay, tại các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên sẽ xuất hiện mưa lớn, lượng mưa phổ biến ở mức 50-100 mm/ngày. Các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng, lượng mưa có thể lên mức 70-120 mm, có nơi trên 150 mm.

Mưa lớn duy trì đến hết ngày 5/9 tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi, lượng mưa phổ biến từ 100-200 mm, riêng các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế mưa nhiều hơn với tổng vũ lượng 150-300 mm. Từ ngày 6/9, mưa lớn giảm nhanh ở khu vực Trung Bộ.

Tình hình mưa lũ kéo dài sẽ khiến một số khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập lụt. 

Trong khi đó,  lũ trên các sông Thạch Hãn (Quảng Trị), thượng lưu sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), sông Gianh và sông Kiến Giang (Quảng Bình) đang tiếp tục lên. Đến chiều nay, lũ trên các sông này có thể ở mức báo động 1 đến báo động 3. 

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement