Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Anh sắp vượt Ý về số tử vong do COVID-19

Sức khỏe

04/05/2020 17:13

Anh đã ghi nhận 28.446 người chết do COVID-19-19, đứng sau 28.884 ca tử vong của Ý, số liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy.

Chính phủ Anh đang chịu áp lực ngày càng tăng về tìm ra cách thức và thời điểm phủ hợp mở lại các trường học và từng phần nền kinh tế. Áp lực này càng tăng khi các đối tác châu Âu của Anh dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Khi kịch bản này thành hiện thực, Anh sẽ trở thành nước chịu thiệt hại nặng nề nhất châu Âu về tỷ lệ tử vong do virus Corona. Tuy giai đoạn bùng phát đại dịch COVID-19 ở Anh chậm hơn tại Ý khoảng 2 tuần, nhưng số người chết có thể cao hơn nhiều. Hôm Chủ nhật, Ý đã có thêm 174 trường hợp tử vong, trong khi số người chết tại Anh lên tới 315 trường hợp.

chính phủ Anh tin rằng số người nhiễm virus Corona và số ca tử vong đang giảm.
chính phủ Anh tin rằng số người nhiễm virus Corona và số ca tử vong đang giảm.

Bất chấp sự nguy hiểm của dịch bệnh, chính phủ Anh đang phải đối mặt với yêu cầu lựa chọn thời điểm dở bỏ phong tỏa, tái khởi động nền kinh tế và mở lại trường học. Hiện nay, phần lớn châu Âu và Mỹ bắt đầu thận trọng dỡ bỏ các biện pháp cách ly xã hội. Hiện các phương tiện truyền thông Anh dự đoán rằng chính phủ nước này đang có kế hoạch cho mở lại các trường tiểu học vào ngày 1/6, theo CNBC.

Tại cuộc họp báo của chính phủ hôm Chủ nhật, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Anh Michael Gove cho hay, Thủ tướng Boris Johnson sẽ đưa ra kế hoạch toàn diện cho vấn đề tái khởi động kinh tế, xã hội vào cuối tuần này. Theo ông Gove, chính phủ Anh tin rằng số người nhiễm virus Corona và số ca tử vong đang giảm, tình hình lây nhiễm ở mức có thể kiểm soát được và không có rủi ro về sự bùng phát dịch kế tiếp.

Hôm thứ Hai, BBC tiết lộ một dự thảo kế hoạch của chính phủ Anh về cho phép mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo đó, chính phủ nước này yêu cầu các nhà tuyển dụng giảm thiểu số lượng nhân viên sử dụng thiết bị và tối đa hóa các công việc tại nhà. Đồng thời, tăng cường các biện pháp vệ sinh, phòng ngừa khi việc duy trì khoảng cách 2 mét giữa các công nhân là không thực tế.

TRẦN NGHỊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement