Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Anh mở cuộc điều tra vào Facebook và Google trên thị trường quảng cáo

Doanh nghiệp

04/07/2019 16:14

Cơ quan Giám sát cạnh tranh của Anh đã mở một cuộc điều tra cả Facebook và Google đối với sự thống trị của họ trong thị trường quảng cáo điện tử.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) cho biết hôm 4/7, họ đang đánh giá xem các nền tảng trực tuyến có gây hại cho người tiêu dùng và cạnh tranh trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số ở Anh. Cuộc điều tra đã chỉ ra rằng GoogleFacebook, chiếm khoảng 61% doanh thu quảng cáo điện tử tại quốc gia này.

Anh mở cuộc điều tra vào Facebook và Google trên thị trường quảng cáo

Cuộc điều tra đánh dấu một bước tiến khác để giám sát chặt chẽ hơn các công ty công nghệ lớn phải đối mặt với sự giám sát của các nhà quản lý trên toàn thế giới về quy mô và ảnh hưởng của họ đối với người tiêu dùng và dữ liệu trực tuyến của họ.

CMA cho biết họ đang kiểm tra cụ thể những lo ngại rằng người tiêu dùng không có quyền kiểm soát dữ liệu của họ và cách thức kiếm tiền trên nền tảng trực tuyến. Cơ quan giám sát cho biết họ cũng đang xem xét liệu sự thống trị của Google và Facebook trong quảng cáo điện tử có hạn chế sự gia nhập và cạnh tranh từ các nhà cung cấp khác hay không.

Cuộc điều tra dựa trên đánh giá của chính phủ Mỹ được công bố vào tháng 3 rằng các công ty như Google, Facebook, Amazon, Apple và Microsoft phải tuân theo các quy tắc chống độc quyền mới. Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond kêu gọi CMA điều tra thị trường quảng cáo điện tử sau khi công bố đánh giá.

CMA cho biết họ sẽ công bố kết quả điều tra của mình không muộn hơn ngày 2/7/2020.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement