Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Anh cung cấp bệ phóng tên lửa bọc thép Stormer cho Ukraina

Kinh tế thế giới

19/04/2022 09:34

Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố sẽ cung cấp cho Ukraina các phương tiện bọc thép công nghệ cao với tên lửa phòng không đi kèm để chống lại máy bay phản lực và trực thăng của Nga.

Theo The Sun, những chiếc xe nặng 13 tấn, chỉ cần ba người vận hành - một lái xe, chỉ huy và pháo thủ - có thể được đưa lên máy bay vận tải và gửi đến Ukraina trong vòng vài ngày tới.

Theo The Sun, một phái đoàn Ukraina đã được xem các loại vũ khí đang hoạt động tại Đồng bằng Salisbury cách đây hai tuần. Theo các chuyên gia, Stormer là 'vũ khí tốt nhất' được gửi bởi các đồng minh của Ukraina.

screen-shot-2022-04-19-at-09.52.12.png
Hình ảnh một chiếc xe Stormer đang bắn tên lửa vận tốc cao Starstreak. Chính phủ Anh sẽ gửi những xe bọc thép này đến hỗ trợ quân đội Ukraina.

Những tên lửa này, có thể được đặt trên vai hoặc đặt trên tháp pháo của Stormer, vỡ thành ba đường đạn sau khi được bắn, cho phép chúng thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các mục tiêu.

Chúng di chuyển với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh và rất thích hợp để hạ gục các máy bay phản lực bay thấp của đối phương.

Đại tá Richard Kemp, cựu chỉ huy quân đội Anh tại Afghanistan, nói với The Sun: "Sự kết hợp Stormer và Starstreak sẽ là một sự thúc đẩy rất lớn cho khả năng chiến đấu của Ukraina".

"Nó là một phương tiện chiến đấu cực kỳ hiệu quả, có tính cơ động cao, sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho bất kỳ nỗ lực tấn công tầm thấp nào của không quân Putin".

Sự hỗ trợ này diễn ra khi quân đội Nga bắt đầu pháo kích vào các thành phố ở miền Đông Ukraina.

Sau nhiều tuần các cuộc tấn công của họ vào Kyiv đều bị cản trở, các chỉ huy của Putin hiện đang tập trung lại nỗ lực của họ vào các lãnh thổ Donetsk và Luhansk.

screen-shot-2022-04-19-at-09.34.32.png
Sự bổ sung này được kỳ vọng sẽ hữu ích cho quân đội Ukraina vì chúng có thể di chuyển nhanh chóng và trên mặt đất không ổn định để vào vị trí.

Các phương tiện truyền thông Ukraina và các kênh Telegram đã đưa tin một loạt vụ nổ dọc theo chiến tuyến ở khu vực Donetsk, với các cuộc pháo kích diễn ra ở Marinka, Slavyansk và Kramatorsk trong suốt tối thứ Hai.

Các quan chức và phương tiện truyền thông địa phương cũng cho biết các vụ nổ đã được nghe thấy ở Kharkiv ở phía Đông Bắc Ukraina, Mykolaiv ở phía Nam và Zaporizhzhia ở phía Đông Nam.

Giao tranh ở miền Đông Ukraina đã gia tăng trong những tuần gần đây kể từ khi Nga rút nhiều quân khỏi các khu vực xung quanh Kyiv, nhưng cuộc bắn phá đồng bộ vào một số thành phố quan trọng ở miền Đông cho thấy cuộc chiến đã bước sang một giai đoạn mới.

'Bây giờ chúng tôi có thể xác nhận rằng quân đội Nga đã bắt đầu trận chiến giành Donbas mà họ đã chuẩn bị từ lâu. Ông Zelensky cho biết trong bài phát biểu hàng ngày của mình vào tối qua, một phần lớn quân đội Nga đang dốc toàn lực cho cuộc tấn công này.

'Dù có bao nhiêu binh sĩ Nga được đưa đến đây, chúng tôi sẽ chiến đấu. Chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình", Tổng thống Ukraina nói.

screen-shot-2022-04-19-at-09.53.08.png
Sau nhiều tuần các cuộc tấn công vào Kyiv đều bị cản trở, các chỉ huy của Nga hiện đang tập trung lại nỗ lực vào khu vực Donbas mà phe ly khai thân Moscow kiểm soát một phần kể từ năm 2014.
CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement