Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn nấm giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Sức khỏe

19/09/2019 07:45

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí quốc tế về ung thư, nấm có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã nhấn mạnh rằng tiêu thụnấmthực phẩm có lợi cho nam giới, đặc biệt ở giai đoạn trung niên và cao tuổi bởi khả năng chống lại nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Ăn nấm giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Các nhà nghiên cứu đã mời được tổng cộng 36.499 người đàn ông từ 40 tuổi đến 79 tuổi, họ đồng ý tham gia vào nghiên cứu đoàn hệ Miyagi năm 1990 và nghiên cứu đoàn hệ Ohsaki năm 1994.

Trong thời gian theo dõi, 3,3% người tham gia bị ung thư tuyến tiền liệt. Qua đó, việc tiêu thụ nấm 1 hoặc 2 lần trong tuần làm giảm 8% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, 3 lần trở lên mỗi tuần tỷ lệ mắc ung thư này giảm đến 17%.

Tuy nhiên, không phải bất cứ loại nấm nào cũng tốt cho sức khỏe, nhất là những loại nấm độc. Ngoài ra, cơ chế tác dụng có lợi của nấm đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt vẫn đang được nghiên cứu sâu hơn, Shu Zhang, tác giả chính của nghiên cứu và là nghiên cứu sinh của Trường Y tế Công cộng Đại học Tohoku tại Nhật Bản cho biết.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement