Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn khoai lang những thời điểm nào để tiêu diệt mầm ung thư?

Sức khỏe

02/03/2018 11:12

Các nhà khoa học khẳng định rằng khoai lang rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư và không gây ra một tác dụng nào trong quá trình sử dụng.

Theo tờ People.com đưa tin, các nhà khoa học thuộc Sở nghiên cứu phòng ngừa ung thư Nhật Bản tiến hành điều tra thói quen ăn uống của 26.000 người và đã lập ra 1 danh sách 20 loại rau củ có hiệu quả ức chế tế bào ung thư tốt nhất.

Đứng đầu trong số đó chính là khoai lang, một loại củ có rất nhiều ở Việt Nam.

Trong một nghiên cứu mới đây nhất đăng trên Tạp chí Sinh hóa dinh dưỡng (Journal of Nutritional Biochemistry) của các nhà khoa học người Mỹ cũng chứng minh rằng khoai lang khá hữu hiệu trong việc phòng ngừa các bệnh ung thư ở cấp độ 1 và 2.

Khoai lang tím được xem khắc tinh số 1 của tế bào ung thư. Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Khoai lang tím được xem khắc tinh số 1 của tế bào ung thư. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Loại khoai lang được đề cập đến trong nghiên cứu này chính là khoai lang tím - loại khoai lang có sắc tố màu tím từ vỏ đến ruột, khi ăn có phần ngon ngọt hơn so với khoai lang thông thường.

Theo các nhà khoa học Mỹ, sử dụng khoai lang tím hàng ngày không những có thể tiêu diệt mà còn ngăn chặn được sự lây lan của tế bào ung thư.

Vậy ăn khoai lang những thời điểm nào để tiêu diệt mầm ung thư tốt nhất?

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa, vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này. Khi ăn khoai lang vào bữa trưa, canxi có thể được hấp thụ toàn bộ trước bữa tối, sẽ không ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi từ các thực phẩm khác khi ăn tối.

Ăn khoai lang vào buổi trưa là tốt nhất. Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Ăn khoai lang vào buổi trưa là tốt nhất. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Nếu ăn vào bữa sáng thì nên kèm theo sữa nguyên kem hoặc sữa chua, thêm chút hạt và rau xanh sẽ là bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể.

Để giảm cân bằng khoai lang, chị em hãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu

Ngoài ra, bạn nên ăn khoai luộc hoặc hấp là tốt nhất.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement