Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

An Gia thế chấp The Sóng Vũng Tàu để gom 600 tỷ đồng từ trái phiếu

Doanh nghiệp

11/08/2020 14:05

Bất động sản An Gia vừa thế chấp dự án The Sóng Vũng Tàu để phát hành trái phiếu với tổng trị giá lên đến 600 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia vừa phát hành thành công trái phiếu riêng lẻ đợt 1. Tổng số trái phiếu phát hành là 6.000 trái phiếu, mỗi trái phiếu trị giá 100 triệu đồng, với kỳ hạn 35 tháng kể từ ngày phát hành. Lần này, An Gia phát hành trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng tài sản, có bảo lãnh thanh toán.

Tổng giá trị phát hành trái phiếu đợt này lên đến 600 tỷ đồng.

Bất động sản An Gia vừa niêm yết trên sàn HoSE vào đầu năm nay. Ảnh: An Gia Group
Bất động sản An Gia vừa niêm yết trên sàn HoSE vào đầu năm nay. Ảnh: An Gia Group

Trái phiếu của An Gia sẽ được phát hành riêng lẻ thông qua đại lý cho dưới 100 nhà đầu tư, không kể nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và không sử dụng phương tiện thông tin đại chúng. Thời gian phát hành đợt 1 là ngày 31/7/2020 và đáo hạn vào ngày 30/6/2023.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS) là đại lý phát hành. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được chọn làm đại lý trái phiếu và đại lý quản lý tài sản đảm bảo.

Về lãi suất, ở ba tháng đầu tiên, lãi suất áp dụng là 11%/năm. Ở các kỳ tính lãi còn lại, lãi suất được tính bằng lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm cá nhân, tiết kiệm thường kỳ hạn 12 tháng của TPBank, cộng với biên độ 3%/năm.

Bất động sản An Gia lấy dự án khách sạn - căn hộ du lịch condotel The Sóng Vũng Tàu với hơn 1.500 sản phẩm, làm tài sản thế chấp cho đợt phát hành trái phiếu này. Cụ thể, quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất thuộc phường Tam Thắng, thành phố Vũng Tàu là một trong những tài sản đảm bảo cho 600 tỷ đồng trái phiếu phát hành. 

Ngoài ra, An Gia cũng lấy toàn bộ quyền tài sản phát sinh từ việc khai thác, kinh doanh dự án và số dư tài khoản chuyên thu liên quan đến dự án The Sóng do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Du lịch Phước Lộc làm chủ đầu tư, làm tài sản đảm bảo.

Rất có thể lần phát hành trái phiếu này là để huy động vốn, dồn lực để triển khai dự án The Sóng Vũng Tàu. Trước đó, HĐQT Bất động sản An Gia cũng đã thông qua quyết định giao dịch và hoàn tất các thủ tục  để phía Phước Lộc thực hiện dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ du lịch trên.

Trước đó, dự án The Sóng Vũng Tàu cũng được An Gia dùng để thế chấp cho khoản vay  được ghi nhận trong quý II/2020. Theo báo cáo tài chính, Bất động sản An Gia đã vay 230 tỷ đồng từ Công ty CP Thương mại dịch vụ Tư vấn đầu tư Sài Gòn 3 và ông Đỗ Hà với thời hạn trả gốc vào cuối tháng 6/2021. An Gia lấy các quyền tài sản và lợi ích gắn liền hoặc phát sinh từ dự án The Sóng Vũng Tàu làm tài sản đảm bảo.

Phối cảnh dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ du lịch The Sóng Vũng Tàu. Ảnh: An Gia Group
Phối cảnh dự án tổ hợp khách sạn - căn hộ du lịch The Sóng Vũng Tàu. Ảnh: An Gia Group

Ngoài dự án The Sóng, đợt phát hành 600 tỷ đồng trái phiếu lần này của An Gia còn có tài sản đảm bảo là toàn bộ cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Du lịch Phước Lộc thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tư vấn Hoàng Ân. Số cổ phần này tương đương 99,98% vốn điều lệ của Phước Lộc.

Theo báo cáo tài chính quý II/2020, đến cuối tháng 6/2020, An Gia đã hoàn tất việc mua thêm 5% và các thủ tục pháp lý để nắm quyền kiểm soát công ty Hoàng Ân với tỷ lệ sở hữu 50,01%.

Cũng theo cáo cáo tài chính quý II/2020, chi phí lãi vay của An Gia đã tăng lên gần 5,3 tỷ đồng, là hệ quả đến từ việc mang trên vai các khoản nợ để phát triển dự án. Trong đó lớn nhất là khoản vay gần 608 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank). An Gia giải trình, khoản vay này là để tài trợ vốn thanh toán các chi phí phát triển cho cụm dự án khu dân cư phương Phú Thuận (Quận 7, TP.HCM). Nhưng so với quý trước, doanh nghiệp này đã thanh toán được 90 tỷ đồng.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement