Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ấn Độ điều tra việc bán phá giá các tấm in kỹ thuật số từ Việt Nam

Ấn Độ điều tra việc bán phá giá các tấm in kỹ thuật số từ Trung Quốc, Nhật Bản và 3 quốc gia khác

Theo New Delhi, thông báo của Bộ thương mại Ấn Độ cho hay, nước này đã bắt đầu một cuộc điều tra về việc bán phá giá các tấm in kỹ thuật số từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam theo đơn khiếu kiện của một nhà sản xuất trong nước.

Cuộc thăm dò đang được Tổng cục Phòng vệ thương mại (DGTR) thực hiện dựa trên đơn kiện do Technova Imaging Systems đệ trình để áp thuế chống bán phá giá đối với việc nhập khẩu 'tấm in offset kỹ thuật số từ năm quốc gia, vùng lãnh thổ nêu trên.

Nếu được xác định rằng việc bán phá giá đã gây tổn thương về vật chất cho sản xuất trong nước, Tổng cục Phòng vệ thương mại sẽ khuyến nghị áp dụng thuế chống bán phá giá đối với hàng nhập khẩu này.

Cuộc triệu tập cuối cùng để áp đặt nghĩa vụ sẽ được Bộ tài chính thực hiện.

Trong một thông báo, Tổng cục Phòng vệ thương mại cho biết họ có "bằng chứng đầy đủ về việc bán phá giá" các tấm in kỹ thuật số từ các công ty nhất định của năm quốc gia này.

Rằng, "Cơ quan có thẩm quyền bắt đầu một cuộc điều tra về việc bán phá giá bị cáo buộc và hậu quả gây thiệt hại cho ngành công nghiệp trong nước ... để xác định sự tồn tại, mức độ và ảnh hưởng của việc bán phá giá và đề nghị mức thuế, với mức đủ để loại bỏ tổn thất cho ngành công nghiệp trong nước ".

Ấn Độ điều tra việc bán phá giá các tấm in kỹ thuật số.
Ấn Độ điều tra việc bán phá giá các tấm in kỹ thuật số.

Tổng cục Phòng vệ thương mại lưu ý rằng họ có đủ bằng chứng cho thấy giá trị bình thường của các tấm tại các quốc gia này cao hơn giá xuất khẩu của nhà máy, cho thấy sản phẩm đang được các nhà xuất khẩu của năm quốc gia này bán phá giá vàothị trường Ấn Độ.

Thời gian điều tra sẽ là khoảng thời gian từ tháng 7/2018 đến tháng 3/2019. Tuy nhiên, Tổng cục Phòng vệ thương mại cũng sẽ phân tích dữ liệu của ba năm trước (2015-18). Sản phẩm được sử dụng trong ngành in để truyền dữ liệu dưới dạng hình ảnh (mẫu chấm hoặc văn bản) lên giấy hoặc trên các tấm thiếc hoặc màng poly.

Theo cách nói thương mại quốc tế, việc bán phá giá xảy ra khi một công ty xuất khẩu một mặt hàng sang quốc gia khác với mức giá thấp hơn giá của sản phẩm đó tại thị trường nội địa. Bán phá giá tác động đến giá của sản phẩm đó ở nước xuất khẩu, đánh vào lợi nhuận và lợi nhuận của các công ty sản xuất.

Theo các chuẩn mực thương mại quốc tế, một quốc gia được phép áp thuế đối với các sản phẩm bị bán phá giá đó nhằm tạo một sân chơi bình đẳng cho các nhà sản xuất trong nước. Thuế chống bán phá giá chỉ được áp đặt sau khi một cuộc điều tra kỹ lưỡng bởi một cơ quan pháp luật, như Tổng cục Phòng vệ thương mại ở Ấn Độ.

Trong báo cáo điều tra của mình, Tổng Cục phải kết luận liệu các sản phẩm bị bán phá giá có ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp trong nước hay không. Áp dụng thuế chống bán phá giá được cho phép theo chế độ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Thuế chống bán phá giá nhằm mục đích đảm bảo thực hành giao dịch công bằng và tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các nhà sản xuất trong nước và các nhà sản xuất và xuất khẩu nước ngoài. Ấn Độ là một trong những thị trường hấp dẫn nhất đối với các nhà sản xuất toàn cầu do dân số lớn.

Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của Ấn Độ.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement