Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ấn Độ cấm TikTok và hơn 50 ứng dụng từ Trung Quốc

Kinh tế thế giới

30/06/2020 08:02

Danh sách đen của chính phủ Ấn Độ đã có hơn 50 ứng dụng từ các nhà phát triển Trung Quốc với lý do "mối đe dọa chủ quyền".

Chính phủ Ấn Độ vừa ban hành lệnh cấm TikTok, ứng dụng truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến của Trung Quốc, cùng hơn 50 ứng dụng khác sau cuộc đối đầu bạo lực giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc tại biên giới, theo Theguardian.

Theo đó quyết định cấm các ứng dụng này là để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của 1,3 tỷ công dân của Ấn Độ, ngăn chặn thứ công nghệ "ăn cắp và lén lút truyền dữ liệu của người dùng theo cách không được phép tới các máy chủ bên ngoài Ấn Độ".

Mặc dù thông báo của chính phủ ban hành lệnh cấm không đề cập rõ theo tên, nhưng đây chỉ là các ứng dụng từ các nhà phát triển Trung Quốc đã bị đưa vào "danh sách đen." Trong đó,TikTok là ứng dụng hiện có hơn 200 triệu người dùng tại Ấn Độ và là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở nước này. 

Động thái này diễn ra sau vụ ẩu đả đẫm máu ở khu vực biên giới 2 nước Trung - Ấn, khiến ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Ấn Độ cáo buộc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia khi di chuyển hàng nghìn binh sĩ và pháo binh, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng ở Ladakh.

Ấn Độ cấm TikTok và hơn 50 ứng dụng từ Trung Quốc

Chính phủ Ấn Độ cho biết quyết định cấm các ứng dụng này là để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của 1,3 tỷ công dân của họ và ngăn chặn công nghệ trộm cắp và lén lút truyền dữ liệu của người dùng đến các máy chủ bên ngoài Ấn Độ.

Kể từ khi quân đội Trung Quốc tích tụ và đụng độ dữ dội ở biên giới, ngày càng có nhiều lời kêu gọi tẩy chay hàng hóa và đầu tư của Trung Quốc .

Chính phủ đã công bố kế hoạch áp đặt các rào cản thương mại cao hơn và tăng thuế nhập khẩu đối với khoảng 300 sản phẩm từ Trung Quốc, cũng như cấm các công ty Trung Quốc đấu thầu các dự án viễn thông ở Ấn Độ. 

Hiệp hội chủ sở hữu nhà hàng và khách sạn Delhi, đại diện cho hơn 3.000 cơ sở tại thủ đô, gần đây cũng đã cấm tất cả công dân Trung Quốc khỏi khách sạn và nhà hàng của họ.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement