Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn chuối luộc thay cơm đảm bảo chị em đánh bay ngay 11kg mỡ thừa trong 2 tuần

Khỏe - đẹp

29/06/2017 03:25

Trong thành phần của chuối xanh có một loại chất xơ có tác dụng kháng tinh bột và bị lên men tạo ra sản phẩm đốt cháy 20-25% chất béo, nhờ đó mà giảm năng lượng nạp vào cơ thể và tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Bên cạnh đó, chuối xanh còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể tức vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và khoáng chất.

Đặc biệt hơn, trong chuối có hàm lượng đạm cao gấp 4 lần táo, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, phốt pho nhiều gấp 3 lần, các khoáng chất và sinh tố khác thì nhiều gấp đôi.

Chính vì thế chuối xanh là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe đồng thời giúp da mịn màng, căng bóng, mắt sáng tinh thần sảng khoái và kéo dài tuổi thọ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 nải chuối xanh.

– 1 nồi nước.

– 1 thìa muối hạt.

Cách làm:

– Chuối xanh khi mua lựa chọn chuối xứ, chuối tiêu hoặc chuối sáp, không nên dùng chuối già.

– Rửa sạch nải chuối xanh dưới vòi nước rồi ngâm vào chậu muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ lượng thuốc trừ sâu hoặc các chất hóa học.

– Sau khi ngâm chuối xong thì cắt bỏ 2 đầu của quả chuối rồi cho vào nồi nước.

– Luộc nồi chuối khoảng 10 phút, dùng chiếc dĩa đâm thử vào quả chuối xem nó chín chưa. Nếu quả chuối mềm thì tắt bếp còn vẫn thấy cứng thì đun tiếp đến khi chín mềm. Mỗi ngày ăn 2-3 quả chuối xanh luộc vào buổi sáng, tối trước bữa ăn và sau khi tập luyện thể thao để cung cấp năng lượng.

Lưu ý nhỏ:

Bên cạnh luộc chuối xanh, bạn có thể cho vào lò nướng ở nhiệt độ 350 độ C khoảng 8-10 phút. Sau đó lấy chuối ra bạn sẽ thấy chuối chuyển màu nhưng rất ngon và bùi. Nếu bạn không muốn chuối chuyển màu thì có thể cho vào lò nướng trong vài phút và lấy ra luôn.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement