Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn chay tốt cho sức khỏe thế nào?

Sức khỏe

12/02/2019 18:25

Trong vài năm qua, chế độ ăn thuần chay đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới. Một số nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn thuần chay giúp ngăn ngừa bệnh tật, giảm cân, có làn da đẹp và cải thiện sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của chế độ ăn thuần chay mà có thể bạn chưa biết.

Tốt cho da

Chế độ ăn thuần chay với nhiều loại rau xanh như rau bina, cải xoăn và các loại trái cây có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết giúp làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Không chỉ vậy, một số sản phẩm chăm sóc da "thuần chay" cũng rất tốt cho làn da của bạn vì chúng được làm hoàn toàn từ thực vật và khoáng chất. Những sản phẩm này thường không chứa các hóa chất độc hại.

Ăn chay tốt cho sức khỏe thế nào?

Thân thiện với môi trường

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Nutrition chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều trái cây và rau củ có lợi cho môi trường hơn là chế độ ăn chứa thịt động vật. Nguyên nhân là việc chăn nuôi và chất thải từ vật nuôi ảnh hưởng tới môi trường hơn so với việc trồng trọt.

Giảm cholesterol

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Frontiers in Nutrition chỉ ra rằng, chế độ ăn thuần chay có thể giúp giảm đáng kể mức cholesterol trong máu (yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ). Chế độ ăn giàu các loại thực vật có thể dẫn đến những thay đổi trong tuần hoàn, từ đó giúp giảm mức cholesterol.

Ăn chay tốt cho sức khỏe thế nào?

Tốt cho tim và có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Chế độ ăn thuần chay cũng rất có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường vì một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng nó có thể giúp người bệnh kiểm soát đường huyết, giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn uống giàu các loại thực vật vừa giúp kiểm soát đường huyết vừa có lợi cho sức khỏe tim mạch vì nó chứa ít chất béo bão hòa, giàu phytochemical, giàu chất xơ và có chỉ số glycemic rất thấp.

TRẦN LƯU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement