Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn cắp thông tin khách hàng từ mạng xã hội

Chính sách - Hạ tầng

22/10/2019 08:50

Trên các trang mạng xã hội đang xuất hiện tình trạng ăn cắp thông tin khách hàng, sau đó đặt và yêu cầu nhận hàng khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Không chỉ riêng các vụ lừa đảo của những đối tượng tội phạm giả danh nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tài sản qua tài khoản điện tử trên các trang cộng đồng mạng và xã hội thì hiện nay lại xuất hiện thêm nhiều vụ ăn cắp thông tin khách hàng sau đó yêu cầu nhận hàng.

Một tài khoản có tên Phương Khanh chia sẻ trên mạng xã hội facebook thu hút nhiều lượt thích và bình luận với dòng trạng thái: “Giờ có vụ ăn cắp thông tin là thật mọi người ạ, do em hay đi ra ngoài nên toàn nhờ người nhà em nhận hàng cho, không biết thế nào nhà em nhận ngay đơn hàng mà em không có đặt, giờ em mở ra là set túi và bóp, mất tiêu 370k vô duyên”.

Một tài khoản trên facebook bức xúc vì bị ăn cắp thông tin và nhận hàng mà vốn dĩ khách hàng không hề đặt.
Một tài khoản trên facebook bức xúc vì bị ăn cắp thông tin và nhận hàng mà vốn dĩ khách hàng không hề đặt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng này chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nạn nhân chủ yếu là những khách hàng hay bình luận để lại thông tin, địa chỉ cũng như số điện thoại của mình ở các bài live trực tiếp hay những trang fage.

Chị Hiếu (25 tuổi) là một trong những nạn nhân bị các trang mạng xã hội ăn cắp thông tin sau đó yêu cầu nhận hàng đã đặt từ một cửa hàng không rõ địa chỉ nhưng may mắn hơn, khi nhận được cuộc gọi của người giao hàng báo nhận sản phẩm đã đặt, chị yêu cầu phải kiểm tra hàng trước vì không nhớ rõ mình có đặt sản phẩm này hay không, sau khi kiểm tra thì phát hiện sản phẩm này chị không hề đặt nên đã trả lại và từ chối nhận món hàng.

Việc dễ dàng tiếc lộ thông tin cá nhân một cách dẽ dàng trên mạng xã hội dẫn đến nhiều tình huống
Việc dễ dàng tiếc lộ thông tin cá nhân một cách dẽ dàng trên mạng xã hội dẫn đến nhiều tình huống "tiền mất, tật mang" không lường trước được.

Luật sư Nguyễn Hữu Quyền, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, với nhiều chiêu lừa đảo tinh vi như hiện nay, không ít khách hàng đã phải mất tiền oan bởi những tình huống không thể lường trước và nguyên nhân là thói quen mua hàng cẩu thả và quá dễ dàng trong việc tiết lộ thông tin của mình lên mạng xã hội.

Để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân và gặp những tình huống tương tự, người tiêu dùng không nên tiết lộ bất cứ thông tin nào của mình trên các nền tảng online không uy tín, chỉ nhận hàng khi đã kiểm chứng sản phẩm trước khi nhận hàng, đặc biệt nếu mua hàng trên mạng xã hội thì chỉ nên đặt và cho thông tin cá nhân thông qua tin nhắn tại các shop (cửa hàng) uy tín.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement