Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn cá khi mang thai: Tốt cho cả mẹ lẫn con!

Sức khỏe

21/01/2019 21:21

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pediatric Research, việc bổ sung cá vào chế độ ăn uống khi mang thai không chỉ giúp bà bầu khỏe mạnh mà còn giúp thai nhi phát triển não bộ và thị lực tốt hơn.

Chế độ ăn uống của người mẹ khi mang thai quyết định đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Vì vậy trong 9 tháng mang thai, nếu bà bầu thường xuyên ăn cá thì thai nhi cũng sẽ được hưởng lợi từ các acid béo không bão hòa có nhiều trong cá.

Các acid béo này có vai trò tạo hình cho các tế bào thần kinh liên quan đến thị lực và võng mạc. Chúng cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các khớp thần kinh chịu trách nhiệm vận chuyển các thông điệp giữa các tế bào thần kinh khác nhau trong hệ thống thần kinh.

  Ăn cá giúp bà bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt hơn.

Ăn cá giúp bà bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt hơn.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu cũng đã chú ý đến các vấn đề khác của phụ nữ mang thai như: Các loại thực phẩm mà họ ăn trong suốt thời kỳ mang thai, dao động trọng lượng cơ thể trước và trong khi mang thai, lượng đường trong máu, thói quen hút thuốc lá và nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Các phát hiện cho thấy rằng, khi các bà bầu ăn cá 3 lần/tuần, đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thai kỳ thì trẻ sinh ra có thị lực tốt hơn so với những đứa trẻ được sinh ra từ những phụ nữ không ăn hoặc chỉ ăn rất ít cá trong quá trình mang thai.

Không chỉ có acid béo không bão hòa, các chất dinh dưỡng như vitamin D và E có trong cá cũng rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Tuy nhiên, các bác sỹ cũng khuyến cáo phụ nữ không nên vì thế mà ăn quá nhiều cá khi mang thai vì hàm lượng thủy ngân cao trong một số loại cá có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. 

Khi mang thai, phụ nữ nên tránh ăn các loại cá lớn như cá ngừ, cá mập, cá kiếm... Thay vào đó, hãy ăn các loại cá nước ngọt, để tránh thủy ngân và các loại kim nặng khác.

TRẦN LƯU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement