Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ăn bông cải xanh giúp chống lại tác động xấu của ô nhiễm

Lối sống

06/11/2019 18:30

Theo tiến sĩ Harsh Vardhan, các loại rau giàu chất chống oxy hóa, điển hình là bông cải xanh, có thể giúp chống lại tác hại của ô nhiễm không khí.

Thật vậy, mọi người nên bổ sung các loại rau giàu chất chống oxy hóa như bông cải xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày để phòng ngừa, giảm thiểu các tác hại do bầu không khí ô nhiễm gây ra. Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để trang bị máy lọc không khí hay mặt nạ chống ô nhiễm. Trong cuộc chiến đấu giành lấy từng nhịp thở “sạch” thì ăn những loại rau giàu chất chống oxy hóa là một lựa chọn khả thi.

Bông cải xanh, được coi là một siêu thực phẩm, chứa đầy chất chống oxy hóa, vitamin A, beta-carotene, phức hợp B, axit folic và khoáng chất, giúp điều chỉnh tiêu hóa, ngăn chặn và loại bỏ độc tố lắng đọng trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc, mầm bông cải xanh có chứa lượng glucoraphanin (phytochemical) cao. Khi hợp chất này phản ứng với benzen trong không khí bị ô nhiễm có thể phá vỡ, làm benzen trở nên yếu đi, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể. Ngoài việc chế biến bông cải xanh trong các bữa ăn, chúng ta có thể xay sinh tố hoặc làm nước ép để uống.

bông cải xanh

Theo một nghiên cứu năm 2019 được công bốtrên tạp chíNghiên cứu phòng chống ung thư, những người uống trà với mầm bông cải xanh có thể loại bỏ 61% benzen ra khỏi cơ thể so với những người uống giả dược.

Lợi ích sức khỏe khác từ bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải, ngoài việc chống lại các hóa chất độc hại trong không khí, bông cải xanh còn có những lợi ích sức khỏe khác.

Giảm viêm

Khói thuốc lá và hóa chất độc hại trong không khí có thể gây viêm họng và viêm xoang và ảnh hưởng đến khoang mũi.Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH) Hoa Kỳ, các hợp chất hoạt tính sinh học như Kaempferol có khả năng chống viêm, giảm viêm trong các mô của cơ thể.Bông cải xanh rất giàu Kaempferol.

Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Với hàm lượng chất xơ cao, bông cải xanh có thể làm giảm lượng đường trong máu, kiểm soát bệnh tiểu đường bằng NIH.Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiết xuất bông cải xanh có thể làm giảm khả năngtổn thương tế bào tuyến tụy ở bệnh nhân tiểu đường.

Giảm nguy cơ táo bón

Như đã đề cập ở trên, bông cải xanh giàu chất xơ giúp cải thiện đường ruột và sức khỏe tiêu hóa của cơ thể.Nó cũng làm giảm viêm ở khu vực ruột kết, làm giảm khả năng táo bón.

(Nguồn: The Healthside)

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement