Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

American Airlines trợ cấp nghỉ việc tình nguyện cho nhân sự cấp cao

Doanh nghiệp

08/06/2020 15:06

American Airlines mới đây đã đưa ra các gói trợ cấp nghỉ việc cho nhân sự cấp cao trong bối cảnh các hãng hàng không Mỹ đang nỗ lực giảm bớt đội ngũ lãnh đạo thông qua giải pháp nghỉ việc tự nguyện.

Các gói trợ cấp cho quản lý cao cấp bao gồm khoảng 9 tháng tiền lương và hơn 2 năm chi phí chăm sóc sức khỏe cho một số nhân sự của ban giám đốc doanh nghiệp và ở cấp cao hơn.

Các gói trợ cấp được đưa ra khi người Mỹ và các hãng hàng không khác đang chuẩn bị thu hẹp và cung cấp cho nhân viên các lựa chọn nghỉ việc tự nguyện khi đại dịch COVID-19 Tiếp tục tiếp tục tác động tiêu cực tới nhu cầu đi lại bằng đường không trên toàn cầu. 

Đại dịch COVID-19 và các biện pháp được áp dụng nhằm ngăn chặn dịch bệnh này lây lan đã đẩy các hãng hàng không Mỹ như Delta Airlines, United Airlines và American Airlines vào quý thua lỗ lần đầu tiên sau nhiều năm.

Về phần mình, American Airlines từ chối bình luận về thông tin trên.

Các hãng hàng không cho rằng Bộ Tài chính không nên yêu cầu họ phải trả lại một phần trong khoản cứu trợ bởi con số 25 tỷ USD không đủ để chi trả toàn bộ chi phí tiền lương cho lao động cho đến ngày 30/9. Các giám đốc điều hành của Airline cảnh báo họ sẽ phải thu hẹp để bù đắp do nhu cầu đi lại bằng đường không sụt giảm.

Cuối tháng trước, American Airlines cho biết họ đã có kế hoạch giảm nhân viên quản lý và hỗ trợ khoảng 30% hoặc khoảng 5.000 việc làm, bắt đầu bằng các biện pháp tự nguyện.

Trong khi đó, United Airlines hồi tháng 5/2020 cũng dự định giảm đội ngũ lãnh đạo và nhân sự hành chính khoảng 30%, tương đương khoảng 3.400 người.

Còn United Airlines, Southwest Airlines và Delta Airlines đã cung cấp các gói nghỉ việc tự nguyện cho các nhóm lao động khác như thành viên phi hành đoàn và nhân viên chăm sóc khách hàng.

  Một nhân viên hàng không đi ngang qua các nhà ga làm thủ tục của American Airlines tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington ở Arlingtonvào ngày 12/5. 

Một nhân viên hàng không đi ngang qua các nhà ga làm thủ tục của American Airlines tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington ở Arlingtonvào ngày 12/5. 

Theo CNBC, các giám đốc của Delta đang thảo luận về các gói trợ cấp tự nguyện đối với quản lý cấp cao. Delta đã không cung cấp chi tiết về các gói trợ cấp dành cho quản lý cấp cao tự nguyện hoặc các gói thôi việc không tự nguyện có thể bao gồm. Tương tự, các hãng United Airlines, Southwest Airlines đã không bình luận.

Vào cuối tháng 5, người Mỹ đã đề nghị ban quản lý và hỗ trợ mua nhân viên và các gói hưu trí, một nỗ lực để đưa nhân viên ra khỏi biên chế và tránh bị sa thải không tự nguyện. Các lựa chọn mua bao gồm một phần ba lương và bảo hiểm y tế đầy đủ cho đến ngày 31 tháng 12, cùng với năm năm lợi ích du lịch. Hãng hàng không nói với nhân viên quản lý và hỗ trợ rằng nếu họ bị sa thải một cách không tự nguyện sau đó họ sẽ không nhận được sự thôi việc. Tuy nhiên, theo các điều khoản viện trợ liên bang, họ sẽ được trả tiền cho đến ngày 30 tháng 9.

Hàng loạt các máy bay “nằm chơi” của các hãng hàng không nước Mỹ

Trong một bức tranh ảm đạm của ngành hàng không nước Mỹ, American Airlines đã công bố một khoản lỗ tồi tệ hơn đáng kể so với dự kiến trong quý I, khoản lỗ lần đầu tiên kể từ khi bị phá sản hồi 6 năm về trước. Tương tự là Southwest Airlines, cũng đã báo cáo khoản lỗ hoạt động hàng quý đầu tiên kể từ cuộc Đại suy thoái năm 2008.

Trong một diễn biến khác, nhà đầu tư nổi tiếng và CEO Berkshire Hathaway, Warren Buffett tiết lộ đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong bốn hãng hàng không mà công ty tập đoàn này sở hữu  và ông gọi đó là một sai lầm “không lường trước” khi đầu tư vào ngành hàng không.

CEO Berkshire Hathaway, Warren Buffett tiết lộ đã bán toàn bộ cổ phần của mình trong bốn hãng hàng không nước Mỹ.

Vào đầu tháng 4, Berkshire Hathaway tiết lộ rằng họ đã cắt giảm cổ phần của mình ở Delta và Southwest Airlines. Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi từ một số cổ đông của Berkshire, Buffett cho biết công ty này đã bán tất cả cổ phần của mình ở Delta và Southwest Airlines cũng như United và American, vì ông tin rằng sẽ mất nhiều năm để du lịch hàng không có thể phục hồi.

Mới chỉ vài tháng trước, United và các hãng hàng không khác đã vạch ra kế hoạch tăng trưởng cho năm 2020. Dự kiến của thời điểm đó đã đem lại những ước tính khả quan cho những nhà đầu tư. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, máy bay nằm “đắp chiếu” và nhân sự cắt giảm đến mức “không thể hơn được nữa” đang báo hiệu cho một cuộc suy thoái tồi tệ của ngành hàng không nước Mỹ, rất có thể sẽ mất đến hàng năm để phục hồi như cũ.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement