Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

American Airlines dự kiến cắt giảm 25.000 nhân viên vào mùa Thu

Kinh tế thế giới

16/07/2020 12:31

Các hãng hàng không Mỹ đã kêu gọi nhân viên mua lại các gói hưu trí sớm để cắt giảm chi phí. American Airlines cho biết sẽ cắt giảm 20.000 người vào mùa Thu này.

Hôm thứ Tư (15/7), American Airlines công bố hãng này sẽ cắt giảm các nhân viên tuyến đầu lên đến 25,000 người (chiếm đến 29% số người lao động tại Mỹ thời điểm hiện tại) cho mùa Thu sắp tới nếu tình hinh dịch bệnh COVID-19 vẫn ảm đạm.

Hãng hàng không cũng kêu gọi nhân viên nên sắp xếp các quyền lợi hưu trí sớm trước khi bị hãng cắt giảm. 

Doanh thu của của American Airlines trong tháng 6 đã giảm hơn 80% so với một năm trước, CEO Doug Parker và Chủ tịch Robert Isom cho biết trong một lưu ý cho nhân viên.

"Với tỷ lệ lây nhiễm ngày càng tăng và một số bang thiết lập lại các hạn chế kiểm dịch, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang chậm lại", họ đã viết.

Trung bình khoảng 672.000 hành khách đi lại các trạm kiểm soát của Cơ quan An ninh Giao thông trong hai tuần đầu tiên của tháng 7, giảm 73% so với cùng kỳ một năm trước.

  Một nhân viên hàng không đi ngang qua các nhà ga làm thủ tục của American Airlines tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington ở Arlingtonvào ngày 12/5.

Một nhân viên hàng không đi ngang qua các nhà ga làm thủ tục của American Airlines tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington ở Arlingtonvào ngày 12/5.

Theo CNBC, các hãng hàng không bị cấm cắt giảm việc làm hoặc trả lương cho công nhân cho đến ngày 30/9 theo các điều khoản 25 tỷ USD hỗ trợ tiền lương liên bang. Parker và Isom đã hỗ trợ các cuộc gọi từ các nhà lập pháp và công đoàn về việc gia hạn viện trợ đó đến hết tháng 3/2021.

Các thông báo của WARN sẽ cắt giảm đến 37% tiếp viên của American Airlines, tương đương 9.950 người và tới 2.500 phi công của hãng, hoặc 18%, 3.200 nhân viên bảo trì và 4.500 nhân viên phục vụ đội bay.

Đạo luật Thông báo Điều chỉnh và Đào tạo lại Công nhân yêu cầu người sử dụng lao động phải thông báo cho nhân viên về việc sa thải hoặc các khoản trợ cấp tạm thời thường là 60 ngày. Các nhân viên nói rằng công việc của họ có ít nhiều rủi ro, không cần thiết phải nghỉ việc.

  Du khách làm thủ tục tại nhà ga American Airlines tại Sân bay Quốc tế Los Angeles, vào ngày 28/5. Ảnh: AP.

Du khách làm thủ tục tại nhà ga American Airlines tại Sân bay Quốc tế Los Angeles, vào ngày 28/5. Ảnh: AP.

Ông Dennis Tajer, phát ngôn viên của Hiệp hội Phi công Đồng minh, đại diện cho khoảng 15.000 phi công của American Airlines. Ông nói rằng việc cắt giảm sâu như vậy đối với đội ngũ phi công có thể làm tổn thương cơ hội của hãng hàng không trong việc phục hồi nhu cầu khi chúng ta ở phía bên kia của cuộc khủng hoảng này. Liên minh đang yêu cầu ban quản lý của Mỹ mở rộng các gói hưu trí sớm cho nhiều phi công hơn.

Julie Hedrick, chủ tịch Hiệp hội tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, công đoàn đại diện cho phi hành đoàn của Mỹ cho biết, "công đoàn cũng đang thúc đẩy Quốc hội và chính quyền Tổng thống Trump mở rộng hỗ trợ tiền lương để giúp các nhân viên tuyến đầu liên quan đến lương và lợi ích của họ khi chúng ta đối phó với nhu cầu giảm do đại dịch."

American Airlines dự kiến cắt giảm 25.000 nhân viên vào mùa Thu

Fort Worth, người Mỹ ở Texas hồi đầu tháng này cho biết họ có khoảng 20.000 nhân viên nhiều hơn mức cần thiết cho lịch trình giảm mùa thu. CNBC đã báo cáo đầu tuần này rằng các thông báo sắp được đưa ra.

Tuần trước, United đã nói với gần 36.000 nhân viên , gần 40% lực lượng lao động của họ, họ có thể bị sa thải và Hãng hàng không SoutheWest hôm thứ Hai nói với nhân viên rằng hãng cần số lượng hành khách tăng gấp ba vào cuối năm nay để tránh sa thải nhân viên

Delta Air Lines hôm thứ ba cho biết khoảng 17.000 nhân viên đã tình nguyện rời khỏi công ty và điều đó nhằm mục đích tránh các vụ việc không tự nguyện khi các điều khoản viện trợ liên bang hết hạn.

Cổ phiếu của American Airlines đã giảm khoảng 3% trong giao dịch gần đây.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement