Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon sẽ đóng 68 cửa hàng truyền thống tại Mỹ và Anh

Doanh nghiệp

03/03/2022 17:34

Amazon đang có kế hoạch đóng cửa tất cả 68 cửa hàng sách truyền thống tại Mỹ và Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Theo Reuters, ngày 2/3, Amazon cho biết, công ty lên kế hoạch đóng cửa hầu hết các cửa hàng truyền thống của mình với tất cả 68 địa điểm Amazon Books, Amazon 4-Star và Amazon Pop Up trên khắp Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Amazon cho biết thêm, sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường tạp hóa và khái niệm cửa hàng bách hóa trong tương lai.

"Chúng tôi vẫn cam kết xây dựng những trải nghiệm và công nghệ bán lẻ vật lý tuyệt vời, lâu dài và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với những nhân viên bị ảnh hưởng của mình để giúp họ tìm thấy những vai trò mới trong Amazon", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Không thể biết ngay có bao nhiêu công nhân Amazon đang bị ảnh hưởng.

amazon_stores-closing_59478.jpg

Amazon Books là một trong những trải nghiệm bán lẻ thực tế đầu tiên của trang chủ cửa hàng trực tuyến khi địa điểm đầu tiên được mở tại Seattle vào năm 2015. Kể từ đó, Amazon đã mở rộng ra 24 cửa hàng sách trên khắp Mỹ, tất cả đều dự kiến ​​đóng cửa.

Công ty đã nỗ lực mở rộng hệ thống bán lẻ của mình với Amazon 4-Star vào năm 2018 với một cửa hàng tập trung tổng thể hơn bán các sản phẩm có xếp hạng bốn sao trở lên được tuyển chọn từ cửa hàng kỹ thuật số của Amazon, bao gồm thiết bị, điện tử tiêu dùng, đồ chơi và trò chơi.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh thu tổng thể của Amazon đang chậm lại và họ đang tìm kiếm những cách mới để giới hạn lại doanh số bán hàng.

Neil Saunders, giám đốc điều hành của GlobalData Retail, cho biết chiến lược này gây bất ngờ. Ông nói rằng đó là một sự thừa nhận rằng các hiệu sách đã không cung cấp lợi nhuận mà Amazon đang tìm kiếm.

Saunders cho biết vấn đề chính của các cửa hàng phi thực phẩm của Amazon là họ không có mục đích thực sự mặc dù hàng hóa được trình bày tốt.

“Chúng được thiết kế để mọi người ghé vào và mua thay vì là điểm đến nơi mọi người sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ mua một thứ gì đó,” ông viết trong một ghi chú hôm 2/3. Ông lưu ý rằng cuối cùng điều đó không tốt cho việc thúc đẩy lưu lượng truy cập của khách hàng, đặc biệt là trong thời đại mà mọi người ít ghé thăm các cửa hàng hơn.

Saunders nói thêm rằng vấn đề khác là việc phân loại, ở nhiều địa điểm, bị rời rạc và không tập trung.

Tuy nhiên, Amazon không hoàn toàn thoát khỏi các cửa hàng truyền thống. Công ty sẽ tiếp tục vận hành các cửa hàng tạp hóa Amazon Fresh và Whole Foods, cũng như các cửa hàng tiện lợi Amazon Go (với mô hình không thu ngân độc đáo). Cửa hàng quần áo thử nghiệm "Phong cách Amazon" của Amazon cũng đang hoạt động mạnh mẽ.

Amazon vẫn chưa cho biết chính xác khi nào họ sẽ đóng cửa các cửa hàng thực của mình mặc dù Reuters báo cáo rằng thời gian sẽ khác nhau giữa các cửa hàng. Sau khi đóng các cửa hàng, Amazon sẽ thông báo cho khách hàng qua bảng chỉ dẫn.



NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement