Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon phát triển nền tảng thực tế tăng cường cho kính thông minh

Số hóa

08/01/2018 09:42

Kính thông minh thực tế tăng cường AR sẽ được giới thiệu tại CES 2018 sau khi nền tảng trợ lý Alexa được Amazon "bật đèn xanh" trên thiết bị này.

Động thái "đi sau về trước" của Amazon trước Google và Apple được xem là cách để ghi điểm trước đối thủ khi công nghệ AR hiện trước đó đã được hai gã khổng lồ internet giới thiệu trước đến cộng đồng.

Theo đó, kính thông minh thực tế tăng cường sẽ được giới thiệu tại CES 2018 thông qua công ty Vuzix với trang bị trợ lý ảo Alexa của Amazon.

Cụ thể, khi sử dụng thiết bị kính thông minh thực tế tăng cường, với kết nối WiFi và Bluetooth và trợ lý ảo Alexa đi kèm, thông qua bộ nhận diện giọng nói, người dùng có thể sử dụng để tra cứu thông tin quan tâm hàng ngày như tin thị trường, tin chứng khoán bằng hệ thống loa trả lời trang bị trên kính. Sản phẩm dự kiến cũng sẽ có trang bị camera HD để giúp quay video khi cần thiết với bộ nhớ trong tích hợp từ 64GB trở lên. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng kính để phân biệt màu sắc với cảm biến đi kèm, cũng như tra cứu thông tin mã vạch hàng hóa khi cần thiết.

Kính thông minh Vuzik trên nền tảng trợ lý ảo Alexa của Amazon.
Kính thông minh Vuzik trên nền tảng trợ lý ảo Alexa của Amazon.

Thông qua trợ lý ảo Alexa của Amazon, người sử dụng kính thông minh AR của Vuzik có thể dễ dàng đặt câu hỏi để được trả lời. Các câu hỏi có thể bao gồm giá chứng khoán, thông tin thể thao hoặc dữ liệu thời tiết hoặc nhiều vấn đề khác liên quan. 

Bằng việc tấn công thị trường mới trên nền tảng đa dạng, Amazon dự báo sẽ giúp tăng doanh thu cho lĩnh vực phần mềm trợ lý cá nhân trí tuệ nhân tạo, vốn đang kỳ vọng có thể đạt 47 tỷ USD đến năm 2020.

Trước đó, công nghệ AR đã được Google giới thiệu trong lần ra mắt Pixel XL thế hệ thứ hai, tuy nhiên, cùng với Apple, hai hãng hiện chỉ lên kế hoạch ra mắt dòng kính thông minh từ 2020.

Đáng lưu ý, nền tảng trí tuệ nhân tạo của Alexa hiện cũng đã phát triển trên nhiều dòng điện thoại như HTC U11, Huawei Mate 9 và Moto Mod và dòng Motorola Moto Z. Với việc mở rộng lần này, cho thấy quyết tâm của Amazon khi tấn công nhiều thiết bị khác trên hệ sinh thái của mình, bao gồm thiết bị theo dõi thể thao, đồng hồ thông minh và các thiết bị sinh trắc khác.

Kính thông minh Vuxix có thể trang bị như một công cụ tiện ích trong việc tìm xuất xứ sản phẩm trước khi mua.
Kính thông minh Vuxix có thể trang bị như một công cụ tiện ích trong việc tìm xuất xứ sản phẩm trước khi mua.

Bloomberg dẫn lời nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray dự báo thiết bị kính thông minh AR có thể sẽ trở nên tiềm năng và cạnh tranh sau khi Amazon tấn công vào, trong đó, CEO của Vuzix kỳ vọng sẽ có phiên bản Alexa tối ưu hơn để giúp người dùng nhiều hơn khi sử dụng kính.

Sự chậm chân của Google lẫn Apple cho thấy vẫn còn tiềm năng cho thị trường thiết bị đeo thông minh từ 2018, nhưng cũng sẽ rất khó khăn trong lĩnh vực mới cho các công ty cạnh tranh khi hai hãng không tự nhiên mà bỏ "miếng bánh béo bở" này.

Theo giám đốc điều hành Vuzix, kính thông minh thực tế tăng cường dự kiến sẽ bán từ quý 2/2018 với mức giá 1.000 USD, và giảm còn 500 USD bắt đầu từ năm 2019.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement