Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon đánh bại Apple và Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Doanh nghiệp

11/06/2019 15:36

Amazon đã vượt qua Google và Apple để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới với trị giá 315,5 tỷ USD.

Amazon đã vượt qua Google và Apple để trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới với giá trị 315,5 tỷ USD, theo bảng xếp hạng của các công ty toàn cầu, tăng 52% so với năm ngoái.

Apple đứng thứ hai, trị giá 309,5 tỷ USD và Google ở ​​vị trí thứ ba, ở mức 309 tỷ USD, theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất năm 2019 của BrandZ, được tổng hợp bởi cơ quan nghiên cứu WPP Kantar và phát hành hôm 11/6.

Amazon đánh bại Apple và Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Google và Apple đã dành 12 năm thay phiên nhau ở đầu danh sách, trước đó Google chiếm vị trí đầu tiên trong năm 2018.

Doreen Wang, lãnh đạo toàn cầu của BrandZ, cho biết sự tăng trưởng của Amazon là do họ kinh doanh nhiều loại dịch vụ khác nhau. "Tăng trưởng giá trị thương hiệu phi thường của Amazon với mức tăng gần 108 tỷ USD trong năm ngoái cho thấy các thương hiệu giờ đây ít gắn kết với các danh mục và khu vực riêng lẻ.

Các ranh giới đang mờ dần khi sự phát triển về công nghệ cho phép các thương hiệu, như Amazon, Google và Alibaba, cung cấp một loạt các dịch vụ trên nhiều điểm tiếp cận người tiêu dùng".

Amazon đã và đang tăng cường đầu tư vào một loạt các công ty khi hoạt động kinh doanh chính yếu của họ đang có dấu hiệu chậm lại, bao gồm Công ty Khởi nghiệp Xe tự lái Aurora và Công ty Xe tải điện Rivian, cũng như mở rộng Amazon Air, kinh doanh dịch vụ giao hàng bằng máy bay. 

4 trong số 10 công ty hàng đầu của BrandZ là các gương mặt quen thuộc bao gồm Visa, McDonald, và AT & T. Microsoft đứng ở vị trí 4, giữ nguyên so với năm 2018.

Năm nay, Alibaba (trị giá 131,2 tỷ USD) đã vượt qua Tencent (130,9 tỷ USD) để trở thành thương hiệu Trung Quốc có giá trị nhất. Có tổng cộng 15 thương hiệu Trung Quốc trong danh sách 100 công ty, bao gồm hãng sản xuất smartphone Xiaomi (trị giá 19,8 tỷ USD) và Meituan (18,8 tỷ USD), một nền tảng công nghệ mọi người có thể sử dụng để đặt hàng giao thực phẩm, đặt phòng khách sạn và sắp xếp xe đạp cho thuê.

Các thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019:

  • Amazon: 315,5 tỷ USD
  • Apple: 309,5 tỷ USD
  • Google: 309 tỷ USD
  • Microsoft: 251,2 tỷ USD
  • Visa: 177,9 tỷ USD
  • Facebook: 159 tỷ USD
  • Alibaba: 131,2 tỷ USD
  • Tencent: 130,9 tỷ USD
  • McDonald: 130,4 tỷ USD
  • AT&T: 108,4 tỷ USD
MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement