Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon cung cấp điện năng lượng mặt trời cho Singapore

Doanh nghiệp

20/03/2021 08:29

Dự án năng lượng tái tạo với quy mô lớn thứ năm của Amazon ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một phần trong cam kết đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời, năng lượng gió trên toàn cầu.

Ngày 19/3, Amazon đã công bố dự án năng lượng tái tạo đầu tiên tại Singapore.

Đây là dự án năng lượng mặt trời công suất 62 megawatt (MW) sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời gắn trên mặt đất, có khả năng định vị tối ưu để đón ánh nắng mặt trời khi điều kiện thời tiết thay đổi.

Điều này sẽ giúp Amazon đáp ứng cam kết đạt 100% năng lượng tái tạo vào năm 2030.

dw-sunseap-amazon-210315.jpg

Theo Straitstimes, sau khi hoàn thành vào năm 2022, dự án này sẽ trở thành một trong những hệ thống năng lượng mặt trời hợp nhất có thể dịch chuyển lớn nhất được thiết kế và lắp đặt ở Singapore, đồng thời hòa năng lượng điện tái tạo hoàn toàn mới vào mạng lưới điện quốc gia.

62 MWp được tạo ra từ các hệ thống năng lượng mặt trời sẽ tạo ra 80 gigawatt giờ (GWh) năng lượng sạch hàng năm - tương đương với việc cung cấp năng lượng cho hơn 10.000 hộ gia đình ở Singapore.

Tất cả năng lượng tái tạo do nhà máy tạo ra sẽ được cung cấp cho Amazon.

Ông Lawrence Wu, đồng sáng lập và chủ tịch của Sunseap Group, cho biết Amazon đã đặt ra một tốc độ phát triển bền vững mà các tập đoàn đa quốc gia nên tuân theo.

Ông nói thêm: "Sunseap đã dẫn đầu trong lĩnh vực lắp đặt trên mái nhà và chúng tôi rất biết ơn cơ hội này để chứng minh rằng chúng tôi cũng thành thạo trong việc lắp đặt các hệ thống gắn trên mặt đất."

Ngoài Singapore, Sunseap còn có các dự án tại Úc, Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan và Campuchia.

Một ví dụ khác về những nỗ lực xanh trong khu vực doanh nghiệp là chương trình U-Solar của UOB, đã giúp tạo ra gần 160 GWh điện mặt trời trên toàn ASEAN kể từ khi được triển khai vào tháng 10/2019.

Điều này tương đương với việc giảm hơn 77.200 tấn khí thải nhà kính tương đương carbon dioxide, hoặc gần 17.000 xe ô tô lưu thông trên đường trong một năm.

U-Solar hiện có ở Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Thông qua chương trình, UOB cung cấp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp Đông Nam Á một bộ giải pháp tài chính để khuyến khích phát triển và áp dụng điện mặt trời.

Các giải pháp này bao gồm cung cấp quản lý tiền mặt và tài chính xanh cho các nhà phát triển dự án năng lượng mặt trời, cũng như các giải pháp tài trợ đầu cuối dựa trên hợp đồng cho các nhà thầu kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và vận hành (EPCC).

Chương trình U-Solar là một phần của Khuôn khổ Tài chính Bền vững Thành phố Thông minh UOB, hướng dẫn các nỗ lực tài chính của ngân hàng để hỗ trợ sự phát triển của các thành phố thông minh và bền vững trong khu vực.

nang-luong.jpg

Amazon và Amazon Web Services (AWS) đã đầu tư và phát triển ở Singapore trong hơn một thập kỷ. Công bố của hãng hôm nay góp phần củng cố tầm nhìn tham vọng của Singapore được nêu trong Kế hoạch Singapore xanh 2030; đây là là kế hoạch 10 năm về phát triển bền vững của Singapore.

Các dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn như dự án này ở Singapore, phù hợp với mục tiêu chính của kế hoạch xanh về sử dụng năng lượng sạch hơn. Các dự án này còn giúp Amazon thực hiện cam kết vận hành 100% bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, sớm 5 năm so với kế hoạch.

Dự án này sẽ cung cấp năng lượng tái tạo cho các văn phòng của Amazon, trung tâm hoàn tất đơn hàng và trung tâm dữ liệu AWS hiện đang hỗ trợ hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement