Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Amazon, Apple là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đang trỗi dậy

Doanh nghiệp

22/06/2021 09:17

Theo xếp hạng toàn cầu của Kantar’s BrandZ, Amazon và Apple là những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy từ nhiều gương mặt khác đến từ Trung Quốc đã, đang và sẽ có giá trị hơn các thương hiệu hàng đầu của Châu Âu.

Theo Reuters, bảng xếp hạng cho thấy, Amazon, được thành lập vào năm 1994 bởi Jeff Bezos, vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới với giá trị ước tính 684 tỷ đô la Mỹ, tiếp theo là Apple, thành lập năm 1976, với 612 tỷ USD và Google với 458 tỷ USD, Kantar cho biết.

Trong khi đó, Tencent, công ty trò chơi điện tử và truyền thông xã hội lớn nhất Trung Quốc cũng là thương hiệu hàng đầu của nước này đã xếp vị trí thứ 5, tiếp nối là Alibaba ở vị trí thứ 7.

a.png

Graham Staplehurst, giám đốc chiến lược toàn cầu tại Kantar BrandZ cho biết: “Các thương hiệu Trung Quốc đang phát triển một cách ổn định và đã đạt được những bước tiến đáng kể khi ngày càng có nhiều công ty tận dụng sự phát triển của công nghệ và khả năng của mình để thích nghi với xu hướng thị trường Trung Quốc và thị trường toàn cầu.”

Số liệu từ Kantar cho thấy, trong 5 thương hiệu có giá trị tăng gấp đôi thì có đến 4 thương hiệu đến từ Trung Quốc bao gồm các gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo Meituan, nhà sản xuất rượu hàng đầu Moutai và TikTok; chỉ có duy nhất một thương hiệu đến từ Mỹ là Tesla.

Tesla, được thành lập vào năm 2003, được xem là thương hiệu phát triển nhanh nhất và trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất, tăng giá trị 275% so với cùng kỳ năm ngoái lên 42,6 tỷ USD.

amazon-apple-doi-mat-suc-canh-tranh-tu-cac-thuong-hieu-trung-quoc-1.jpg
Giá trị của 10 thương hiệu hàng đầu thế giới. Nguồn: Kantar

Các thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc củng cố vị trí trong top đầu so với các thương hiệu hàng đầu của châu Âu.

Cụ thể Trung Quốc chiếm 14% trong số 100 thương hiệu hàng đầu, tăng từ 11% của một thập kỷ trước, trong khi các thương hiệu châu Âu chỉ chiếm 8%, giảm so với 20% của một thập kỷ trước.

Thương hiệu hàng đầu châu Âu bao gồm Louis Vuitton của Pháp ở vị trí thứ 21, tiếp theo là tập đoàn phần mềm SAP của Đức ở vị trí thứ 26.

Thương hiệu Anh duy nhất trong danh sách là Vodafone (VOD.L) ở vị trí thứ 60.

Các thương hiệu Mỹ chiếm ưu thế thường đạt tốc độ tăng trưởng nhanh và vượt bậc trong năm qua, chiếm 74% trong số 100 thương hiệu hàng đầu.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới đạt 7.100 tỷ USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement