Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ám ảnh quấy rối tình dục trên xe giường nằm

Vĩ mô

01/05/2017 09:45

Việc hành khách nữ bị quấy rối tình dục, sờ soạng vùng kín trên xe giường nằm ban đêm tuyến Đắk Lắk – TP.HCM xảy ra nhiều, nhưng các cô gái ngại lên tiếng vì sợ xấu hổ khiến một số tài xế, phụ xe ngày càng lộng hành.

Nhiều cô gái bị ám ảnh vì nạn quấy rối tình dục trên xe giường nằm. Ảnh minh họa.

Gặp cô gái nào say xe ngủ mê man thì một số tài xế, phụ xe tha hồ lạm dụng, tuy nhiên cũng có một số trường hợp bị phản ứng mạnh thì những người này giả vờ nằm im, xem như ngủ mơ cho qua chuyện.

Cô gái trẻ bị “mò” suốt đêm

Mới đây chị D, ngụ thị trấn Phước An, tỉnh Đăk Lăk không thôi ám ảnh, đến nỗi sợ hãi không dám đi xe giường nằm vì bị “yêu râu xanh” quấy rối. Số là chị D đặt xe thương hiệu NH để đi từ Đắk Lắk xuống TP.HCM. Từ thời đi học D đã mang biệt danh hot girl ngực khủng, nên khi D đề nghị “em bị say xe, anh cho em nằm giường sau tài xế cho đỡ bị say”, thì lơ xe lập tức sắp ngay chỗ cho cô gái theo như yêu cầu.

Sau khi ngấm thuốc say xe, D ngủ mê man nhưng cho đến nửa đêm cứ thấy bàn tay nam giới bóp mạnh vùng ngực. Dù nửa thức nửa ngủ nhưng D lơ mơ nhận ra gã lơ xe đang đắp mền nằm bên cạnh. D ra sức đẩy tay gã lơ xe ra, nhưng một lúc ngủ quên thì bàn tay thô nhám lại tiếp tục mò vào. Suốt đêm hôm đó, D chỉ mong cho xe mau tới bến, và kể từ lần sau cô giã biệt không dám đi tiếp nhà xe H.

Theo phản ánh của các nạn nhân, hàng đêm trên một số tuyến xe tư nhân, khi đón khách hễ thấy cô gái nào đi một mình nhất là ăn mặc hở hang, xinh gái là một số tài xế, lơ xe đưa vào tầm ngắm. Hầu hết các phụ xe đều là thanh niên trẻ tuổi, trong khi đó một số tài xế cũng làm công ăn lương như lơ xe, nên vào hùa với nhau quấy rối khách.

Nhiều hành khách đã đặt chỗ trước nhiều ngày, nhưng phụ xe cố tình sắp chỗ lung tung, để sắp cho những cô gái nằm vị trí thuận tiện. Đến khuya khi đã tắt đèn, và mọi người trên xe ngủ hết, thì tài xế hoặc phụ xe sẽ nằm đường luồng bên cạnh cô gái. Lúc này “yêu râu xanh” đắp mền sát vào người nạn nhân, cố tình gác chân, gác tay lên người cô gái xem có phản ứng gì không, rồi thò tay sàm sỡ vùng kín.

Trường hợp của chị Tr, cũng ngụ thị trấn Phước An kể, có lần chị bị gã phụ xe thò tay thô bạo vào vùng kín, may mắn là chị giật mình phát hiện đạp ra. Vì xấu hổ với hành khách đi cùng, nên chị Tr không dám lên tiếng, chỉ về kể lại với bạn bè để cảnh giác. Sau lần ấy, mỗi lần có dịp đi xe giường nằm ban đêm, chị đều đặt nằm giường tầng trên để không bị quấy rối.

Một số nạn nhân từng bị quấy rối chỉ biết truyền miệng với bạn bè để cảnh giác, hoặc chọn giường tầng trên để tránh "yêu râu xanh". Ảnh minh họa.

Trở thành “nhà nghỉ” di động

Tuy nhiên nhiều cô gái dễ dãi khi thấy phụ xe phát tín hiệu đã ngã lòng, và biến xe giường nằm thành điểm “vui vẻ”. Mới đây, bà Nh đặt xe N từ Đăk Lăk để xuống TP.HCM khám bệnh. Do bị say xe nặng nên bà Nh đã đặt xe trước đó nhiều ngày để chọn giường số 1. Tuy nhiên khi lên xe, bà đã thấy một cô gái trẻ mặc váy ngắn nằm giường mình đã đặt. Bà khiếu nại mãi mới được phụ xe sắp cho chỗ nằm bên cạnh.

Từ khi lên xe bà Nh thấy cô gái và phụ xe nói chuyện đùa giỡn với nhau suốt buổi tối. Nửa đêm cô gái ôm mền xuống nằm băng 5 giường cuối cùng, ít phút sau thanh niên phụ xe cũng xuống nằm cùng cô gái. Do đi vào đầu tuần vắng khách, nên giường cuối hôm ấy đã trở thành điểm để phụ xe và cô gái “tâm sự” suốt đêm.

Đối với những hành khách đã bị quấy rối tình dục khi đi xe giường nằm cho biết các nhà xe đều có đường dây nóng, nhưng rất hiếm có trường hợp nào gọi điện thoại ngay lập tức phản ánh bị quấy rối. Lý do là sợ bị gây khó dễ, hoặc bị bỏ xuống xe thì lỡ việc. Cũng có khi chính chủ xe đi theo xe và quấy rối khách, nên khách không còn biết phản ánh với ai.

Tình trạng này đã khiến các cô gái đi xe khách ngày càng truyền miệng nhau phải cảnh giác. Nhất là với những gia đình có con gái mới lớn luôn phấp phỏm lo sợ khi cho con đi xe giường nằm.

Đề nghị hành khách phản ánh để thôi việc trường hợp quấy rối 

Sáng 1/5, trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, ông Phạm Văn Mạnh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải – ô tô tỉnh Đăk Lăk, đề nghị hành khách mạnh dạn phản ánh để Hiệp hội đề xuất buộc thôi việc trường hợp vi phạm.

Theo ông Mạnh: “Những trường hợp quấy rối, hành khách chỉ cần phản ánh cụ thể về tuyến xe nào, tên của tài xế hoặc phụ xe, thì chúng tôi sẽ đề xuất nhà xe đình chỉ lao động. Nếu cả chủ xe vi phạm thì chúng tôi sẽ chuyển thông tin cho cơ quan quản lý Nhà nước đình chỉ hoạt động của tuyến xe đó”.

Ông Mạnh khẳng định đạo đức người lái xe, và thái độ ứng xử với hành khách là tiêu chí hàng đầu mà Hiệp hội vận tải Đắk Lắk xây dựng, phổ biến với các thành viên. “Hiệp hội chúng tôi mỗi lần họp Sở Giao thông vận tải đều phổ biến trực tiếp cho các thành viên. Tiêu chí hàng đầu bây giờ là đạo đức nghề nghiệp người lái xe, cái thứ hai là ứng xử với khách hàng, bảo vệ quyền lợi khách hàng. Người dân đi xe mình là khách hàng của mình, thì phải bảo vệ quyền lợi cho họ” – ông Mạnh nói.

NGUYỄN SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement