Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ám ảnh giao thông khu Đông: Hung thần liên tục gây tai nạn thảm khốc (Bài 2)

Vĩ mô

21/06/2017 06:00

Song song với tình trạng ùn tắc, kẹt xe liên tục, khu Đông TP.HCM còn thường xuyên chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông chết người thảm khốc, chủ yếu do xe container gây ra.

Xe máy phải đi chung với dòng xe container đường vào cảng Cát Lái

Bất an vì container liên tục gây tai nạn chết người
Mật độ xe qua lại lớn trên các con đường dẫn vào cảng Cát Lái, nhiều tuyến đường xe gắn máy, xe hơi phải đi sát cạnh với xe container. Đồng nghĩa với việc tai nạnrình rập, và thực tế đã xảy ra hàng loạt cái chết thương tâm mà chủ yếu doxe container va chạm xe máy.

Chưa đầy một tuần trước, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng 14/6, trên đường dẫn cầu Phú Mỹ thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Lúc này xe container BKS: 51C-233.19, lưu thông qua cầu Phú Mỹ hướng về quận 2. Khi vừa xuống hết dốc cầu, bất ngờ xe container đã lao qua bên dòng người chạy xe máy bên phải.

Lúc này, hai người đàn ông đi xe gắn xe máy đã bị “hung thần” tông trúng, cuốn vào gầm, khiến các nạn nhân tử vong tại chỗ. Cùng lúc này có nhiều người kịp thời tháo chạy, nên thoát được cái chết trong gang tấc.

Mới nhất, chiều 19/6 lại thêm một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại vòng xoay Mỹ Thủy, khiến một người tử vong thương tâm. Theo đó một xe benkhoảng 10 tấn, khi rẽ vào Đồng Văn Cống đã va chạm với xe máy của anh Nguyễn Anh Hào (30 tuổi, quê Tuyên Quang), khiến nạn nhân văng ra xa và tử vong. Vụ việc tiếp tục dấy lên sự lo sợ của người dân, vì lâu nay vòng xoay Mỹ Thủy được ví như giao lộ “tử thần” vì thường xuyên xảy ra tai nạn.

Riêng ở Mai Chí Thọ, là đại lộ lớn nhất TP.HCM, từ đầu năm đến nay cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông chết người. Điển hình vào sáng 5/5, hai nam công nhân đi xe máy trên đại lộ Mai Chí Thọ hướng về hầm Thủ Thiêmthì va chạm với một xe ben. Cú va chạm làm nam công nhân ngồi sau văng xuống đườngvà bị xe ben cán tử vong tại chỗ.

Không chỉ người dân sống ở khu vực bất an, nhiều người làm việc trong khu công nghiệp Cát Lái 2, phường Thạnh Mỹ Lợi, cho biết họ cũng luôn trong tình trạng nơm nớp sợ tai nạn. Hàng ngày qua các tuyến đường phải đi song song, chạm trán với container, thậm chí các công nhân phải len lỏi giữa các hàng xe container để vào khu công nghiệp.

Hiện trường vụ container gây tai nạn thảm khốc ở cầu Phú Mỹ, khiến 2 người tử vong. Ảnh: Lý Sơn

Trước đó, tại buổi làm việc với Bí thư Thành uỷ TP.HCM vào tháng 2/2017, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND quận 2, cho biết trong năm 2016 tai nạn giao thông trên địa bàn quận 2 rất phức tạp và tăng cả bamặt. Theo đó năm 2016 xảy ra 54 vụ tai nạn, làm 39 người chết và 22 người bị thương. Theo ông Hưng, ùn tắc giao thông còn xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường trọng điểm, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả phát triển kinh tế tại cơ sở.

Trung tá Trần Văn Hiếu - Trưởng công an quận 2, lý giải nguyên nhân tai nạn tăng là do quận 2 đang có nhiều dự án thi công, nhiều khu dân cư mới, cùng nhiều tuyến đường, giao lộ có lượng xe lưu thông lớn.

Được biết sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 tính riêng địa bàn quận 2 có giảm so với cùng kỳ, tuy nhiên gần đây một số vụ chết người nghiêm trọng xảy ra, đangkhiến các cơ quan chức năng đau đầu.

Đại lộ Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm cũng ùn tắc

Hầm Thủ Thiêm nối đại lộ Võ Văn Kiệt quận 1, sang đại lộ Mai Chí Thọ quận 2, rộng thênh thang và là tuyến đường quan trọng từ trung tâm TP.HCM ra đường cao tốc và các tỉnh miền Đông. Tuy nhiên, gầy đây tuyến đường này thường xuyên ùn tắc ở cả hai đầu quận 1 và quận 2 vì nhiều lý do.

Chị H. (ngụ quận 9) hàng ngày đi qua tuyến này, cho biết đầu đường hầm từ hướng quận 2, thường xuyên ùn ắc kéo dài từ cầu Cá Trê Lớn đến hầm Thủ Thiêm, có khi xe ô tô phải chờ 3 lượt đèn đỏ mới qua được.

Chị H. cho biết thêm vào cao điểm buổi sáng, từ hướng quận 2 vừa qua khỏi hầm sang quận 1 cũng xảy ra ùn xe, có khi phải chờ hàng nửa giở đồng hồ mới rẽ phải qua được các tuyến đường về trung tâm quận 1.

Ngoài nguyên nhân do lưu lượng xe đông, chị H. bức xúc cho rằng có thêm một số lý do rất “trời ơi” khiến hầm Thủ Thiêm ùn tắc như người dân trú mưa, hoặc đứng lại giữa hầm mặc áo mưa.

Kẹt xe các tuyến đường vào cảng Cát Lái đã gây kẹt lan sang đại lộ Mai Chí Thọ. Trong ảnh là kẹt xe đoạn gần giao lộ Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ.

Chị Ngọc Lan (ngụ quận 2) cũng có chung ý kiến với chị H.và cho biết: “Hiện nay, tuyến đường này được xem là thông thoáng nhất toàn thành phố bởi đường rộng, người thưa. Vậy mà gần đây mình đi làm ngày nào cũng bị tắc chỗ hầm Thủ Thiêm”.

Theo nhận định riêng của chị Lan: “Nguyên nhân chính là do phân luồng giao thông chưa hợp lý, làm thắt cổ chai tại miệng hầm bên phía quận 1.

Xe ô tô đi từ quận 2 về quận 1, vừa qua khỏi miệng hầm liền rẽ phải qua làn xe máy để đi ngang qua đường Phó Đức Chính. Song song với đường hầm là đường Chương Dương - Võ Văn Kiệt xe cộ lưu thông nhanh và nhiều. Làn xe máy của hầm Thủ Thiêm vốn hẹp, chỉ cần 2 chiếc ô tô rẽ ngang, nếu đường Chương Dương đang có xe đông chạy qua thì lập tức nghẽn!”.

Ngoài ra, kẹt xe các tuyến đường vào cảng Cát Lái, cũng dẫn đến kẹt lây qua tuyến Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm. Cụ thể vụ kẹt xe liên tiếp 2 ngày ở khu vực ra vào cảng Cát Lái ngày 7/6 vừa qua, đã kéo dài qua đến đại lộ Mai Chí Thọ. Vì vậy, nhiều người đã phải cho xe máy chạy trên lề đại lộ, hoặc quay đầu tìm hướng đi khác nhưng vẫn vô cùng vất vả.

Trong khi đó, từ hầm Thủ Thiêm ra đại lộ Mai Chí Thọ, hiện dọc con đường này đang có rất nhiều dự án lớn của các doanh nghiệp bất động sản đang xây dựng, với hàng ngàn căn hộ. Hiện các dự án này chưa có cư dân vào ở, mà hầm Thủ Thiêm và đại lộ Mai Chí Thọ đã ùn tắc. Do đó, nhiều người lo ngại đến lúc có đông dân cư đến sinh sống, không biết bài toán giao thông có được giải quyết ổn thỏa hay không?

Dân cư khu cao cấp kêu cứu

Mới đây, hàng trăm hộ dân khu dân cư Cát Lái, quận 2đã có đơn “kêu cứu” đến Bí thư Thành ủy TP.HCM, về việc bị container bủa vây.

Theo đó, khu dân cư Cát Lái được quy hoạch gồm rất nhiều trụ sở cơ quan chức năng, trường mẫu giáo, tiểu học. Và hiện đã có các khu dân cư Ventura, Ninh Giang, Citibella, Citihome với hàng ngàn hộ dân đang sinh sống. Tuy nhiên hiện chỉ có một lối duy nhất vào khu dân cư này từ đường Nguyễn Thị Định.

Điều đáng nói hiện hàng ngày rất nhiều xe container đi tắt qua khu dân cư, để vào cổng C Cát Lái. Hàng ngày người dân phải đi chung với dòng xe container nêntai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Còn tiếp...

BẢO MAI - LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement