Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Altcoin là gì? Altcoin khác Bitcoin thế nào?

Tiền điện tử

29/04/2020 15:07

Sàn giao dịch tiền ảo gần đây chứng kiến sự tăng giá mạnh của các đồng tiền như Ethereum, Litecoin, XRP hay Binance Coin,... Chúng khác gì với Bitcoin và đầu tư chúng như thế nào? Đây là câu hỏi của nhiều nhà đầu tư tiền ảo mới.

Altcoin là một thuật ngữ dùng để chỉ tất các đồng coin khác với đồng Bitcoin, hay còn gọi là “Bitcoin thay thế”. Hiện tại trên thị trường có khoảng 2.000 đồng tiền ảo, chúng ta loại trừ Bitcoin ra thì tất cả đồng coin còn lại được gọi chung là Altcoin.

Sau sự ra đời thành công của đồng tiền Bitcoin năm 2009, rất nhiều đồng coin khác đã ra đời và tất cả đều phát triển dựa trên nền tảng của Bitcoin.

Những đồng Altcoin ra đời sau nhằm khắc phục các nhược điểm của Bitcoin.
Những đồng Altcoin ra đời sau nhằm khắc phục các nhược điểm của Bitcoin.

Điểm khác biệt của Altcoin với Bitcoin là những đồng Altcoin ra đời nhằm khắc phục các nhược điểm của Bitcoin, ví dụ như: phí giao dịch thấp hơn, tốc độ giao dịch nhanh hơn, bảo mật hơn, ẩn danh hơn, khả năng mở rộng tốt hơn,... Mỗi một đồng coin sẽ có một tính năng và ứng dụng khác nhau, và tất nhiên phải vượt trội hơn Bitcoin. Tuy ý tưởng là vậy nhưng không mấy có đồng Altcoin có thể vượt mặt được Bitcoin.

Đồng Altcoin đầu tiên ra đời là coin nào?

Namecoin (NMC) chính là đồng Altcoin đầu tiên ra đời sau Bitcoin, NMC coin được tạo ra bởi Vinced vào ngày 18/4/2011. Namecoin được xem là một nhánh đầu tiên của Bitcoin, nó giúp giải cải thiện sự phân cấp, riêng tư, kiểm duyệt, an ninh và tốc độ của một số thành phần nhất định trong cơ sở hạ tầng Internet như DNS và danh tính.

Sau đó, có rất nhiều đồng tiền ảo Altcoin khác ra đời.

Năm 2017 có lẽ là một năm huy hoàng của Altcoin khi giá của chúng tăng rất cao. Tính tới thời điểm hiện tại thị trường đã “hạ nhiệt” khá nhiều, nhưng không có nghĩa là những đồng tiền này nó sẽ không nóng trở lại.

Altcoin giúp nhà đầu từ nhân vốn nhanh hơn Bitcoin rất nhiều. Bitcoin là đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, vì thế rất khó để x5, x10 trong thời gian ngắn hoặc trung hạn (2,3 tháng). Nhưng Altcoin thì có thể làm được điều đó, rất nhiều người đầu tư vào các đồng Altcoin tiềm năng, coin tốt và cộng với việc thị trường đi lên họ đã được xn (nhân gấp nhiều lần) tài khoản của mình và kiếm được rất nhiều tiền. Tất nhiên rủi ro vẫn có, bạn vẫn có thể thua lỗ, Altcoin vẫn có thể giảm giá, điều quan trọng là bạn biết cách quản lý vốn, mua đúng thời điểm và bán đúng thời điểm để chốt được lời.

Một nhược điểm của Altcoin so với Bitcoin là “dễ bị làm giá“, tức là các “cá mập” (thuật ngữ chỉ những người thao túng thị trường) thổi giá lên. Giá các Altcoin thường biến động mạnh hơn so với Bitcoin, vì vốn hóa nhỏ hơn nên dễ bị thao túng hơn. Tuy nhiên, việc thao túng này chỉ bất lợi với những trader thiếu kinh nghiệm, còn nếu nhà đầu tư đã chọn được Altcoin tốt và đầu tư dài hạn thì không cần quan tâm đến vấn đề này.

Mua bán Altcoin ở đâu? Sàn giao dịch nào uy tín?

Thường bạn sẽ mua bán Altcoin trên các sàn giao dịch hoặc nếu là Token thì sẽ mua từ các dự án ICO. Hiện tại có rất nhiều sàn giao dịch để bạn có thể mua bán coin:

  • Sàn Remitano: Đây là sàn giao dịch tại Việt Nam hỗ trợ bạn mua bán bằng VNĐ, Remi có 4 đồng coin mà bạn có thể mua bán là: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) và USDT (Tether).
  • Sàn Binance: Đây là sàn quốc tế và cũng là sàn lớn nhất thế giới, Binance hỗ trợ rất nhiều đồng Coin lẫn Token, không thể mua bằng VNĐ mà phải sử dụng BTC, ETH hoặc USDT để mua.
  • Sàn Huobi: Tương tự như Binance, cũng thuộc Top 3 sàn giao dịch lớn nhất thế giới, hỗ trợ nhiều Coin và Token. Huobi có một sàn là Huobi OTC tại Việt Nam bạn có thể mua coin bằng VNĐ.
  • Sàn CoinEx: Đây cũng là một sàn quốc tế mô hình hoạt động tương tự như Binance và Huobi.
THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement