24/07/2024 09:26
Alphabet vượt dự báo doanh thu quý 2
Alphabet đã vượt qua ước tính về doanh thu và lợi nhuận quý 2 vào ngày 23/7, nhờ vào sự gia tăng doanh số quảng cáo kỹ thuật số và nhu cầu lớn đối với các dịch vụ điện toán đám mây.
Cổ phiếu tăng khoảng 2% sau khi giảm nhẹ trong giao dịch sau giờ làm việc. Cổ phiếu đã tăng hơn 30% trong năm nay.
Thu nhập ròng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 tăng 28,6% lên 23,6 tỷ USD vượt qua ước tính trung bình là 22,9 tỷ USD.
Doanh số quảng cáo, nguồn doanh thu chính của Alphabet, tăng 11% lên 64,6 tỷ USD. Công ty bán quảng cáo trong sản phẩm tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng để nhắm mục tiêu tốt hơn.
Kết quả kinh doanh của Alphabet nhấn mạnh nhu cầu mạnh mẽ về quảng cáo kỹ thuật số, được thúc đẩy bởi các sự kiện như Thế vận hội Paris và các cuộc bầu cử ở một số quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, trong khi sự phục hồi trong chi tiêu của doanh nghiệp đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh phần mềm.
Ido Caspi, một nhà phân tích nghiên cứu của Global X, cho biết: "Đây là một quý thành công nữa của Google với những bước tiến vượt bậc trên mọi phương diện", đồng thời cho biết doanh số quảng cáo và các dịch vụ trí tuệ nhân tạo là động lực chính.
Theo dữ liệu của LSEG, doanh thu tăng 14% lên 84,74 tỷ USD, so với ước tính đồng thuận của các nhà phân tích là 84,19 tỷ USD.
Doanh thu từ dịch vụ điện toán đám mây, thước đo được theo dõi rộng rãi về sức khỏe chi tiêu công nghệ doanh nghiệp, tăng 28,8% lên 10,35 tỷ USD. Các nhà phân tích đã kỳ vọng 10,16 tỷ USD.
Bất chấp sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý, Google đã theo đuổi thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay, một thương vụ mua lại công ty an ninh mạng Wiz trị giá khoảng 23 tỷ USD. Nhưng Wiz đã nói với nhân viên vào thứ Hai rằng họ sẽ từ bỏ thỏa thuận và thay vào đó sẽ theo đuổi việc niêm yết.
Google cũng đã đàm phán để mua lại công ty quản lý quan hệ khách hàng HubSpot trước khi rời khỏi công ty này vào đầu tháng này. Thỏa thuận này sẽ biến Alphabet thành đối thủ của Salesforce, Oracle và những công ty khác trong thị trường đó.
Google cho biết hôm thứ Hai rằng họ đang có kế hoạch giữ lại cookie của bên thứ ba trong chức năng theo dõi ngược của trình duyệt Chrome sau nhiều năm cam kết loại bỏ dần các gói mã nhỏ được sử dụng để theo dõi tìm kiếm trên internet.
Sự kiện này đánh dấu một sự đảo ngược lớn sau khi các nhà quảng cáo bày tỏ lo ngại rằng việc mất cookie sẽ hạn chế khả năng thu thập và phân tích thông tin để cá nhân hóa quảng cáo, khiến họ phụ thuộc vào cơ sở dữ liệu người dùng của Google.
Doanh số bán hàng của công ty có trụ sở tại Mountain View, California, được gọi là "các khoản cược khác", bao gồm các dự án thử nghiệm và đơn vị xe tự lái Waymo, đã tăng 28% lên 365 triệu USD.
Doanh số quảng cáo trên YouTube tăng 13% lên 8,67 tỷ USD.
(Nguồn: Reuters)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement