Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

AirVisual bất ngờ quay trở lại sau khi “ẩn” khỏi Việt Nam

Tối qua (8/10), ứng dụng đo chất lượng không khí AirVisual bất ngờ xuất hiện trở lại trên App Store và Google Play cho người dùng Việt Nam.

Hiện, người dùng Việt Nam đã có thể truy cập và tải ứng dụng kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí AirVisual trên cả hai kho ứng dụng App Store và Google Play sau vài ngày ứng dụng này đột ngột biến mất. Fanpage của ứng dụng cũng đã mở trở lại.

AirVisual là ứng dụng có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia. Đây cũng là ứng dụng được khá nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng trong thời gian qua.

AirVisual bất ngờ quay trở lại sau khi “ẩn” khỏi Việt Nam

Trước đó vài ngày, AirVisual gỡ ứng dụng ra khỏi Việt Nam khiến nhiều người rất bất ngờ. Đội ngũ phát triển ứng dụng AirVisual cho biết họ đang bị tấn công đánh giá (đánh giá 1 sao và bình luận tiêu cực) trên nhiều nền tảng.

"Có nhiều tài khoản Facebook cho rằng chúng tôi đưa Hà Nội vào top 1 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới để gây sự chú ý. Những tài khoản này đã kêu gọi những người theo dõi (follower) báo cáo ứng dụng của chúng tôi trên Google Play, App Store và Facebook", phía AirVisual thông tin.

Trên trang chủ của IQAir AirVisual cũng đăng tải một bài viết đính chính về thông tin Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Ngoài ra còn có một bài giải thích về cách xếp hạng các thành phố ô nhiễm trên ứng dụng và nguyên nhân đánh giá "Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới".

Ngay sau đó, tài khoản Facebook mang tên V.K.N, người được coi là "nguồn cơn" của chiến dịch tẩy chay ứng dụng theo dõi ô nhiễm không khí AirVisual đã chính thức lên tiếng đính chính và xin lỗi đội ngũ phát triển AirVisual trên chính Facebook cá nhân của mình.

HOÀNG SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement