Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Airbus và Boeing có gì tại triển lãm hàng không Paris 2019?

Doanh nghiệp

20/06/2019 16:18

Triển lãm "Le Bourget 2019" sẽ là nơi các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác và ký kết đơn đặt hàng từ ngày 17-20/6.

Airbus

Trong những tháng trước khi diễn ra sự kiện này, Airbus đã công bố các thông tin về sản phẩm mới của mình nhân kỷ niệm 50 năm thành lập.

Nhà sản xuất máy bay châu Âu đã tổ chức một cuộc họp báo vào 17/6, lần đầu tiên thông báo ra mắt Airbus A321 XLR, được dự đoán sẽ là sản phẩm hot trong thời gian tới với 27 đơn đặt hàng được công bố từ Air Hire Corporation. Máy bay thân hẹp được coi là giải pháp kinh tế cho các hãng hàng không thường xuyên phục vụ hành khách từ các thành phố nhỏ có khoảng cách xa.

Airbus A321 XLR.
Airbus A321 XLR.

Ngoài ra còn có 50 đơn đặt hàng từ American Airlines và 32 từ Indigo Partners, quỹ đầu tư tư nhân của Mỹ do nhà đầu tư hàng không Bill Franke điều hành. Một số khách hàng khác của A321 XLR còn có Lebanon của Trung Đông, Cebu Pacific của Philippine, Qantas Airways người anh em của British Airways.

Tùy chọn động cơ mới của A320 và A321 (neo), dựa trên XLR, cũng rất được ưa chuộng khi nhận được các hợp đồng mua máy bay này từ China Airlines, Cebu Pacific Airlines và Saudi Arabian.

Virgin Atlantic đã ký hợp đồng lên tới 14 chiếc A330neo thân rộng và cho biết họ sẽ xem xét tùy chọn mua thêm 6 chiếc nữa. Virgin cho biết họ coi việc mở rộng sân bay Heathrow là cơ hội để trở thành hãng hàng không thứ hai ở Vương quốc Anh sau British Airways.

Giá trị hợp đồng của các thỏa thuận không được công bố nhưng một số đồn đoán cho rằng Airbus thu về lên tới 35 tỷ USD từ các hợp đồng mới này.

Boeing

 Boeing 787 Dreamliner.
 Boeing 787 Dreamliner.

Đội máy bay thương mại của Boeing đã gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng trong năm nay. Sau hai vụ tai nạn liên quan đến máy bay 737 MAX, sự quan tâm của các khách hàng trên thế giới tỏ ra hời hợt đối với Boeing trong tại triển lãm hàng không Paris.

Vào ngày 17/6 khi nhiều hãng hàng không khác đang bận rộn với các đơn đặt hàng mới, thì Boeing vẫn đang trong tình trạng ế ẩm, chưa bán được bất kỳ được chiếc nào trong nhiều tháng qua.

Sáng ngày 18/6 cũng không có nhiều tiến triển cho đến khi họ thông báo rằng đã bán 20 chiếc máy bay Dreamcraft 787-9 và 787-10 cho Korean Air, đánh dấu đơn đặt hàng lần đầu tiên kể từ tháng 3/2019.

Các đơn đặt hàng khác đến từ China Airlines và Qatar Airlines, đã mua 6 và 5 chiếc máy bay "siêu an toàn" Boeing 777. Tuy nhiên mới đây nhất, Boeing đã đã khiến nhiều người sửng sốt khi chứng kiến đơn đặt hàng khổng lồ lên tới 200 chiếc máy bay 737 MAX được mua bởi IAG, công ty mẹ của British Airways.

Thật khó để biết được giá trị thật sự của các hợp đồng, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng sau hàng động giải cứu của IAG, Boeing đã vượt qua con số 35 tỷ USD của Airbus.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement